Đoạt ái – Chương 3 (Q2)

—o0  Chương 3: Xác ướp trở về (1)  0o—

 

“Vòng tay của Tử thần, vòng tay của Anubis, vòng tay mà Vua Bọ Cạp từng đeo!” Evelyn cố sức nói.

 

“Vậy thì nhất định không thể để rơi vào tay bọn họ!” Sắc mặt của Adalbert có chút thận trọng, thế quái nào mà chỉ cần gia đình này kích động dính dáng tới một chút, sự việc lại trở nên phức tạp đến mức thế giới lại sắp bị hủy diệt vậy…

 

Alex cẩn thận che chắn chiếc rương trong tay, bước đi thật cẩn thận ngay giữa hai phe đang chém giết nhau, khi nào thấy mẹ mình hoặc cái người áo đen tên là Adalbert kia có chiêu thức gì đặc sắc thì liền lớn tiếng reo hò trợ oai. Adalbert lạnh lùng liếc nhìn Alex, tiểu gia hỏa trong nháy mắt co ro lại còn một tí. Thằng nhóc này thế nào mà giống tên phế sài kia dữ vậy, Adalbert ở trong lòng bình luận.

 

Lockner và Adalbert chiến đấu với nhau, sức mạnh của hai người ngang bằng, thế nhưng người phe áo đỏ càng lúc càng nhiều, Adalbert rõ ràng hai nắm đấm không thể địch lại nổi bốn tay, bị người áo đỏ một đáo cắt qua cánh tay, đồng thời Evelyn cũng bị đánh ngất xỉu. Lockner đi đến trước mặt Alex, cậu lập tức chân chó dâng lên cái rương trong tay, chú John có nói, kẻ thức thời là trang tuấn kiệt!   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Lockner thô lỗ cầm cái rương, vung tay lên, người áo đỏ liền khiêng Evelyn lên vai mang đi.

 

“Không, mẹ, các người thả mẹ ra!” Alex với đôi chân ngắn ngủn nện bước xông qua, lại bị Lockner phóng ra một thanh đao sát ngay khuôn mặt khiến cho dừng bước lại. Sau đó, Adalbert mang theo Alex đuổi theo.

 

“Alex!” Rick nhìn thấy con của mình. “Bố, bọn họ bắt mẹ đi rồi! Chú John!” Alex nhào vào trong lòng Jonathan cả người dính đầy bọt xà phòng và lá cây. Rick vốn đang mở rộng vòng tay ra, chỉ có thể khó chịu thu tay lại, ta mới là bố mày đấy!

 

“Aiz, là anh!” Jonathan đương nhiên nhận ra Adalbert đã nhiều năm không gặp, đối phương vẫn là cái bản mặt trước sau như một bại liệt, trước sau như một lạnh như băng. Rick nhìn về phía Adalbert, “Mỗi lần anh vừa xuất hiện thì chẳng có chuyện gì tốt! Nói, có phải là anh dẫn bọn họ đến đây bắt Evelyn không?” Rick xúc động nắm lấy cổ áo của Adalbert lắc lắc, lập tức sắp biết thành ông vua gào thét rồi.

 

“Anh bạn, xin hãy nghe tôi giải thích.” Adalbert bình tĩnh nói, cũng không thèm để ý đến động tác vô lễ xúc động của đối phương.

 

“Aiz, để tôi đoán, anh xuất hiện ở đây, bọn họ hình như tìm Rick muốn cái vòng tay gì đó, Imhotep có phải bị bọn họ đào lên rồi không? Aiz, thật là Imhotep đáng thương, ba ngàn tuổi rồi, còn không cho người ta nhập thổ vi an! Còn về cái vòng tay, đừng nói với tôi là lần này lại có cái nhân vật lai lịch lớn nào sắp hiện lên đó nhá! Rick, cậu thành thật nói cho tôi biết, cậu với vợ cậu lần này lại đi đào mộ của người lào?” Jonathan khó chịu phân tích nói.

 

“Đúng vậy, con quái vật kia bị bọn chúng tìm được từ Hamunaptra rồi!” Adalbert gật đầu.

 

“Tại sao lại không coi chừng y cẩn thận, các người không phải đời đời kiếp kiếp đều canh chừng Thành phố Chết, canh chừng cái xác ướp kia hay sao!” Rick tức giận nói.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Thật có lỗi, bạn của tôi, chuyện lần này có trách nhiệm của chúng tôi, nhưng đối phương có một sức mạnh mà chúng tôi không biết, bọn họ có một người phụ nữ, cô ta hình như có một cảm ứng đặc thù đối với con quái vật kia, cô ta có thể cảm nhận được rõ ràng con quái vật kia đang ở đâu, chúng tôi khó mà đề phòng được!” Adalbert áy náy nói.

 

Jonathan cúi đầu, không cần nói hắn cũng biết người phụ nữ đó là ai.

 

“Được rồi, vậy ai có thể giải thích chuyện cái vòng tay một chút không!” Jonathan trợn mắt một cái, ả đàn bà kia thật đúng là một đại sát khí mà.

 

“Chú John, mẹ nói chiếc vòng tay đó gọi là Vòng tay của Tử Thần, cũng chính là Vòng tay của Anubis!” Alex cướp lời trả lời.

 

“Anubis? Biết ngay mà, tên kia không gây phiền toái cho mình tuyệt đối không bỏ qua mà!” Jonathan ở trong nội tâm oán hận nói.

 

“Tích, hệ thống giọng nói nhắc nhở, nhân viên quản lý có lời muốn nói! Ái chà, Jonathan thân mến, đã lâu không gặp, thâm tình gọi tên ta như vậy, nhớ ta hay sao?” Anubis đã lâu không gặp lại một lần nữa xuất hiện.

 

“Hừ, nói đi, cái nhiệm vụ biến thái gì.”

 

“Ha ha.” Anubis phát ra tiếng cười hàm xúc không rõ ý.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Ngươi mắng ta? Ngươi lại dám mắng ta!” Jonathan nội tâm gầm thét.

 

“Làm một vị thần đế hoàn mỹ như ta đây, sao có thể làm chuyện hủy hoại hình tượng đắc ý của ta như vậy chứ?” Anubis có hơi khó hiểu.

 

“Ai cũng biết, sau mỗi cái ‘ha ha’ của ngươi đều là một s b (chả hiểu là gì).” Jonathan phẫn uất biểu đạt.

 

“Ngươi suy nghĩ nhiều rồi!” Anubis bất đắc dĩ nói.

 

“Ồ? Vòng tay của Tử thần, có liên quan gì đến chuyện này?” Rick không hiểu được.

 

“Trong truyền thuyết, Vòng tay của Tử thần là chiếc chìa khóa đánh thức Vua Bọ Cạp.” Adalbert nói.

 

“Ừ, rồi hắn mang theo sức mạnh hủy diệt thế giới, nếu như không giải quyết hắn, thế giới của chúng ta sẽ lâm vào cảnh gặp phải kiếp nạn ngày tận thế chứ gì!” Rick nhạt nhẽo nói tiếp.

 

“Làm sao anh biết? (sặc =)))” Adalbert kinh dị hỏi, đây là bí văn lưu truyền qua các thời đại của bọn họ, người ngoài tuyệt đối không thể biết được, “Vua Bọ Cạp một khi tỉnh lại, hắn sẽ dẫn theo đội quân của Anubis một lần nữa xâm chiếm thế giới, cùng với việc phá hủy mọi thứ tốt đẹp trên thế giới chính là sự chết chóc và sức mạnh tà ác. Ai có thể chiến thắng được Vua Bọ Cạp, người đó sẽ chiếm được đội quân của Anubis.”

 

“Tôi không biết chuyện đó, nhưng mỗi lần anh xuất hiện, cũng sẽ xảy ra chuyện như vậy.” Rick tiếp tục thổ tào Adalbert.

 

“Chúng ta không chỉ cần phải cứu Evelyn, mà còn đoạt lại Vòng tay của Anubis, nhất định không được để nó rơi vào tay họ!” Adalbert nghiêm túc nói.

 

“Bọn họ muốn hồi sinh Imhotep, lợi dụng ông ta đánh thắng Vua Bọ Cạp?” Jonathan nhanh chóng suy luận.

 

“Đúng vậy, tôi cũng suy đoán như thế. Dù sao sức mạnh của Vua Bọ Cạp, người phàm không thể đấu lại được.” Adalbert gật đầu.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Aiz, thật muốn nói Imhotep quá bi kịch mà, lần lượt bị quấy rầy, lần lượt sống lại, không một lần nào là vì thật lòng mà hồi sinh y. Lần đầu tiên là bởi vì nhiệm vụ biến thái của Anubis ngươi, hắn bị cho làm pháo hôi, thành nhu yếu phẩm để ta rèn luyện thăng cấp, lần này lại là bị người ta lợi dụng.” Jonathan ở trong lòng yên lặng thổ tào.

 

“Quan tâm y như vậy, ngươi còn yêu y sao?” Anubis âm trầm nói.

 

Jonathan trầm mặc.

 

“Xem ra là đúng rồi…” Anubis sau khi nói xong, không nói gì thêm.

 

“Vậy, chúng ta cần bàn bạc một kế hoạch đầy đủ, vừa có thể cứu Evelyn, vừa có thể lấy lại Vòng tay của Tử Thần!” Jonathan cao thâm nói.

 

Adalbert và Rick ăn ý nhìn hắn, tựa hồ đang đợi hắn cho ra một chiến lược vẹn toàn.

 

“Ha ha, nếu nói là chiến lược vẹn toàn, thì cần phải có trí tuệ của tập thể. Nói về sự thông thái với sức mạnh, tôi cao hơn so với Imhotep một chút xíu, nhưng giờ mấy tên áo đỏ nhiều vậy, y sợ là cao hơn tôi một chút xíu.” Jonathan mỉm cười nói.

 

“Ồ? Anh lợi hại như thế thì cần gì lo lắng nhiều như vậy, không phải là còn có bọn tôi sao!” Adalbert nhướn mày.

 

“Khụ, anh chưa hiểu à? Y sở dĩ bây giờ cao hơn tôi một chút, không phải là do mấy người kéo chân tôi lại sao! Được rồi, đừng tiếp tục vấn đề này nữa, giờ mau nghĩ xem bọn họ đang ở đâu đã!” Jonathan tranh cãi nói.

 

“Nếu như mọi người lo lắng cho Vòng tay Tử thần, vậy thì không cần lo lắng vậy đâu! Mọi người nhìn này!” Alex đắc ý như hiến bảo vật kéo tay áo lên, lộ ra chiếc Vòng tay Tử thần rực rỡ ánh vàng, chói lóa ánh mắt của mọi người.

 

“Yêu, cái kiểu chẳng có xu hướng này!” Jonathan sờ sờ con bò cạp trên chiếc vòng tay nói, “Không hổ là thẩm mỹ của Anubis!”

 

Anubis lần nữa trúng đạn, đây là Vua Bọ Cạp mà ta tự tạo ra đó được không.

 

“Lúc con đeo cái vòng này vào, con thấy xuất hiện rất nhiều hình ảnh, cái cuối cùng rất giống như dừng ở một đền thần nào đó! Chú John, đây có phải là máy chiếu khoa học công nghệ tương lai mà chú nhắc tới lúc trước không! Thiệt quá tiên tiến nha!” Alex hưng phấn nói.    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Không, điều này chứng tỏ cháu đã bị Anubis lựa chọn trở thành người dẫn đường dẫn dắt mọi người tiến vào sa mạc Amshere thần thánh rồi, cháu chỉ có thời gian bảy ngày. Sau bảy ngày này, Vua Bọ Cạp sẽ sống lại, nếu như không giết được hắn, hắn sẽ dẫn theo đội quân Anubis hủy giệt toàn bộ thế giới.” Adalbert trầm trọng nói. Chuyện này khiến cho Alex thu hồi sắc mặt đắc ý, khuôn mặt bi phẫn buồn bực giống hệt như một con chim cút đột nhiên bị bóp chặt cổ họng lại.

 

“Cốp!” Trên đầu Alex bị Jonathan cú xuống.

 

“Chú John!” Alex tủi thân méo miệng nhìn Jonathan. Oa oa, đáng ghét, người ta còn nhỏ như vậy, lại gián tiếp trở thành người dẫn đầu hồi sinh tên sát nhân cuồng trời sinh, chú John không an ủi thì thôi đi, còn bắt nạt người ta. Mệt mỏi quá, cảm giác như không bao giờ yêu được nữa rồi. (=)))

 

“Tiểu tử thúi, mấy truyện kể trước khi ngủ không phải đã nói rồi sao, dính dáng đến Anubis không có cái gì tốt đẹp hết, mấy thứ trùng tên với Anubis nhất thiết không được đụng vào! Truyện kể mấy năm nay nghe không vào đầu sao? Không chút tiến bộ như vậy, cẩn thận hoa cúc nhỏ của chú mày đó!” Jonathan chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói, lại là một em bé ngây thơ bị Anubis lừa gạt đi vào lối lạc nha…

 

“Ô, cháu sai rồi! Chú John!” Alex trợn đôi mắt mèo con to ướt nhẹp lên, tội nghiệm nhìn Jonathan, tựa hồ chỉ thiếu chút nữa là có thêm cái đuôi phía sau vút qua vút lại, tỏ vẻ cháu sai rồi, cháu sai rồi.

 

Mà Jonathan thì bố thí sờ lại đầu của Alex, tỏ vẻ tha thứ cho chú em, lần sau nhớ cẩn thận. Alex trong nháy mắt đổi sắc mặt, nín khóc mỉm cười, vô cùng chân chó lấy đầu chà chà vào tay của Jonathan.

 

Rick nhìn một màn ‘cha hiền con hiếu’ này cảm thấy cực kỳ chói mắt, mẹ nó, đây là con trai tôi, anh cú cái gì? Đây là con trai tôi, tại sao nó lại làm nũng với ông cậu phế sài tam quan bất chính như anh chứ.

 

Một tiếng “bang”, trúng vào gáy con trai, “Đồ phiền toái lớn.”

 

“Anh dám nói chuyện dọa nạt!” Rick vô cùng khí thế bề nghễ liếc nhìn Adalbert.

 

“Cốp” Trên đầu Jonathan bị đánh một cái, “Anh, dám đánh con trai tôi!”

 

“Khụ…” Jonathan giận mà không dám nói. “Được rồi, tìm được Evelyn trước quan trọng hơn!” Jonathan không thể làm gì khác hơn là ngượng ngùng nói.

 

“Tôi nghĩ, nếu như tìm được người này, nhất định có thể tìm được Evelyn.” Adalbert từ trong áo lấy ra một tấm hình.

 

“A, cái tên này!” Jonathan hô lên.     muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Anh biết ông ta?” Rick lo lắng vội hỏi.

 

“Khụ, lúc trước ở sân bay có gặp một lần, tối nay ông ta lại uy hiếp tôi, còn lại thì tôi không biết.” Jonathan thành thật nói.

 

“Hử, đây không phải là viện trưởng viện bảo tàng nước Anh sao?” Alex đoạt lấy bức hình kinh ngạc nói.

 

“Cháu chắc chứ?” Adalbert hỏi.

 

“Tốt nhất nên tin nó, nơi thằng nhóc này ngốc người nhiều nhất là bảo tàng nước Anh.” Rick cắm chiếc chìa khóa vào trong xe, chuẩn bị xuất phát.

 

“Hừ, tôi cảm thấy nó ở trong phòng thí nghiệm của tôi còn nhiều hơn một chút đó!” Jonathan không phục nói.

 

Rick và Adalbert lại một lần nữa đồng thời nhìn về phía hắn bắn cho hắn tia giết người.

 

Jonathan ngậm miệng yên tĩnh lại.

 

—oOo—

 

Tác giả có lời muốn nói:
Lạp lạp lạp ~~~~ chương mới ~~~~ bắt đầu tử hôm nay sẽ có theo ngày ~~~ ta cảm giác cuộc sống của mình càng thêm mệt mỏi ~~~~ ta đi ~~~ bất quá, đau cũng vui vẻ, bởi vì có sự ủng hộ của các ngươi ~~~ sờ sờ ~~~ nhận được thông báo thêu dệt thêu dệt, thứ sáu ngày 2.1 nhập V, ngày đó nhập V ba chương ~ hơn nữa bắt đầu ra chương theo ngày, hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ ta, đừng vứt bỏ ta nha ~~~ khụ khụ ~~~ truyện này sẽ không quá dài, xem xong tất cả tình tiết chương V đoán chừng là giá cả một chai nước có ga ~~~ mỗ Phiếu viết văn cần động lực và ủng hộ, đúng không ~ cho nên hy vọng mọi người tận lực ủng hộ chính bản JJ xuất phẩm, còn ưu ái bằng hữu đạo văn của ta, thật ra thì, ta biết đạo văn không cách nào ngăn cản được, ta cũng không muốn vẽ một quyển thần mã nguyền rủa, chỉ là hy vọng ngươi nếu như nhất định muốn đạo văn, có thể trễ hơn ba bốn chương, hoạc không cần trộm đầy đủ toàn chương tiết, như vậy đối với tác giả đối với độc giả ủng hộ mỗ Phiếu công bằng hơn ~~~ tóm lại, còn hy vọng mọi người ủng hộ chính bản ~ ủng hộ văn chương Tấn Giang xuất phẩm của Phiếu Miểu Lục ~~~ hy vọng mọi người thích tiểu thuyết này hơn, ủng hộ John, ủng hộ Imhotep, ủng hộ Phiếu Phiếu ~~~ cảm ơn sự ủng hộ của mọi người, Phiếu Phiếu khom tiểu cúc!!! Phế sài, mang tiểu đầu trọc nhà ngươi ra cùng nhau cúi chào! Một lần nữa cảm tạ ném địa lôi của các bạn Vô Liêu của Đậu Tử, Băng Sơn, Celia, Kết, Mộc chi lâm ~~ nào nào ~ còn có một hàng kiên trì tát hoa Nguyệt, CC, 11, Quả Quả, Cẩm Y Dạ Hành, Chiêu Hoa, Manh manh đoàn tử, Băng tuyết thông minh, Mèo bạc hà, Tuyền thủy, Thỏ tử, Văn Thành, Hồ ly, Thiên hựu, Phàm Quả, Thượng Trữ, Độ Nha… Và thật nhiều nhiều nữa… ~~ rất cảm kích ủng hộ các ngươi ~~~ sờ sờ ~~~ hoan nghênh, kịch liệt hoan nghênh đâm vào chuyên mục bão tố nước mắt bán manh van xin cất chứa tác giả nha ~~~ hì hì ~~~ ta sẽ cố gắng chương mới!

 

Editor có lời muốn nói:
Chương V chắc là chương đặt VIP á, thấy bên bảng mục lục của truyện này trừ quyển 1 ra còn lại toàn là chương VIP. Mà phải công nhận dân Trung Quốc giỏi copy thật, từ hàng công nghệ đến văn chương cái gì cũng nhái cho được!

Long quyết – chương 12

—oO  Chương 12 Oo—

 

Quân Ngọc Hàm tức giận rời khỏi sơn cốc, theo hướng tây nam mà đi, đến được trấn Hòa Thuận. Trấn Hòa Thuận này lấy tên từ câu thơ “Vân dũng cát tường, phong xuy hòa thuận(1)“, địa như kỳ danh, thật khiến cho lòng người bình nhi khí hòa(2). Quân Ngọc Hàm đi thấy có hơi mệt mỏi, liền tới một gia trà ven đường để nghỉ ngơi, hắn tùy ý gọi một chén trà, tuy là dừng lại để nghỉ ngơi, nhưng không hề ngắm nhìn sắc trời bây giờ.
(1) dịch thô: mây bốc lên vận may, gió thổi lên hòa thuận
(2) bình nhi: yên ổn/ổn định; khí hòa: làm cơn tức giận hòa xuống

 

Ngẫm lại bản thân đã rời khỏi Ngao Triệu được hai ngày rồi, tuy nói hắn bây giờ trong lòng còn tức, nhưng vô luận thế nào trong bụng của Ngao Triệu vẫn có cốt nhục của hắn, bất tri bất giác liền đối với Ngao Triệu có thêm nhiều phần nhớ thương, nghĩ đến y lẻ loi một mình còn bị Thiên Đình đuổi bắt, nếu thật sự xảy ra chuyện gì thì phải làm sao đây…

 

Hắn nhất thời nghĩ đến xuất thần, mà ngay cả chén trà trong tay bị hắt lung tung ra ngoài cũng không biết, đến khi phía sau chợt truyền đến một giọng nói quen thuộc mới khiến cho hắn hoàn hồn: “Người tu đạo, sao có thể không yên lòng như vậy?”   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Hắn xoay người nhìn lên, thật đúng là lấy làm kinh hãi, trên khuôn mặt hiện lên nụ cười giống như hài đồng, cuống quýt đứng dậy kéo người vừa đến nói: “Sư phụ! Sao người lại ở nơi này?!”

 

Người kia niên kỷ xem qua cũng không lớn lắm, so ra với Quân Ngọc Hàm chênh lệch không đến vài tuổi, làn da hơi đen, con mắt xanh sang sảng, dưới chân đạp mây, vừa nhìn liền biết đạo hạnh thâm hậu, người này chính là sư phụ của Quân Ngọc Hàm, Huyễn Trần Tử.

 

Quân Ngọc Hàm nhìn thấy y đương nhiên rất vui mừng, từ khi hắn mười lăm tuổi từ biệt đến nay đã bảy năm chưa gặp được nhau, trong lòng kinh thán, sư phụ quả nhiên đã đắc đạo, bản thân từ nhỏ theo y, hắn thì lớn dần theo tuổi nhưng lại không thấy Huyễn Trần Tử có chút biến hóa nào.

 

“Có cái gì mà thật ngoài ý muốn? Ngươi ở bên ngoài tu hành đã nhiều năm, lại không thấy có chút tiến bộ nào.” Huyễn Trần Tử gặp được Quân Ngọc Hàm lại không có vẻ là ngoài ý muốn như hắn, trên mặt cũng không có nhiều thần tình. Tinh tế đánh giá Quân Ngọc Hàm, chợt sắc mặt biến đổi, dung nhan căng thẳng, nghiêm túc đến mức làm người ta sợ hãi, y đột nhiên xoay người, lãnh đạm nói, “Ngươi đi theo ta đến chỗ không người nói chuyện.”

 

Quân Ngọc Hàm có chút hồi hộp, theo Huyễn Trần Tử đã nhiều năm, đương nhiên hiểu rõ tính tình của y. Y lúc bình thường đối xử với hắn ôn hòa, thi thoảng khi tính tình bộc phát lên lại so với lôi đình vạn quân kia còn dọa người hơn. Y vừa mới đột nhiên thay đổi sắc mặt, nhìn sắc mặt kia rõ ràng là điềm báo trước lúc phát giận của y, trong lòng liền bắt đầu hoảng hốt, hắn mới vừa gặp lại Huyễn Trần Tử, chưa từng làm cái gì chọc cho y tức giận. Hay là Huyễn Trần Tử nhìn tướng mạo của hắn, biết được hắn đã gây đại họa sao?

 

Hắn suy tư đuổi theo, không khỏi có hơi rụt rè, nếu để Huyễn Trần Tử biết bản thân đã phạm phải bậc đại họa này, chỉ sợ hắn sẽ bị xử phạt nặng hoặc bị nhốt vào thiên lao.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Hắn tiểu tâm dực dực đi theo sau lưng Huyễn Trần Tử, ngay cả tiếng hít thở cũng không dám lớn tiếng, nhắm mắt theo đuôi Huyễn Trần Tử đến bên trong một rừng cây không có người nào.

 

Huyễn Trần Tử dừng bước, quay đầu lạnh lùng nhìn chằm chằm Quân Ngọc Hàm, ánh mắt rét lạnh, thẳng khiến trong lòng Quân Ngọc Hàm phát run, qua hồi lâu, y mới mở miệng nói: “Ngươi đã biết lỗi chưa?”

 

“Đồ nhi biết lỗi!” Quân Ngọc Hàm nghe y hỏi như vậy, lập tức quỳ xuống đất nhận lỗi, thầm nghĩ sư phụ quả nhiên biết hắn đã gây chuyện xấu, tuy biết bản thân chỉ phải nhận một chút hình phạt, thế nhưng hắn cũng không dám có nửa câu cầu xin tha thứ.

 

“Được, vậy ngươi nói xem ngươi đã sai ở đâu?” Huyễn Trần Tử giận quá hóa cười, chỉ là nụ cười có chút âm trầm, khiến cho Quân Ngọc Hàm càng cảm thấy áp bách.

 

“Con… đồ nhi sai ở chỗ ban đầu không nên đánh cược cùng Phần hà Long Vương, khiến cho y phạm phải họa mất đầu này.” Quân Ngọc Hàm nói thật thành thực, trong lòng hắn hối hận, hối hận ban đầu không nên, nếu không phải vì nhất thời khí phách, thì sẽ không khiến xảy ra những chuyện này, mà giờ đây sẽ càng không dây dưa không rõ với Phần hà Long Vương kia như vậy. Nhớ đến Ngao Triệu, trong lòng hắn càng thêm lộ vẻ phiền não, cũng hy vọng Huyễn Trần Tử trừng phạt mình thật nặng, để không cần phải lại nhớ đến những tạp niệm này nữa!

 

“Cái gì mà Phần hà Long Vương? Ngươi từ khi nào học được cái kiểu dùng mấy thứ bàng môn tà đạo hỗn hào thị thính(3) giương đông kích tây này để đối phó với ta!” Huyễn Trần Tử nghe thấy Quân Ngọc Hàm nhận lỗi, trái lại càng giận, từng chữ một nghiến răng nghiến lợi khiến Quân Ngọc Hàm nghe thấy kinh hãi. Thế nhưng hắn trái nghĩ phải suy, thực sự không nghĩ ra được bản thân mấy ngày gần đây ngoại trừ chuyện này, còn làm sai cái gì. Hắn thành thật nói: “Đồ nhi không hề làm sư phụ mơ hồ, thế nhưng đồ nhi chỉ biết được một chuyện này, quả thật không biết còn có những lỗi nào khác.” Chẳng lẽ hắn không được giúp đỡ Ngao Triệu sao? Hắn phàm là phạm phải sai lầm, nhất định phải đền bù lại, chuyện này không nghĩ đó là lỗi lầm!
(3) nghe nhìn lẫn lộn

 

Huyễn Trần Tử híp mắt nhìn Quân Ngọc Hàm một hồi lâu, ánh mắt dần dần trở nên mơ màng, y cuống quýt xoay người đưa lưng về phía Quân Ngọc Hàm, lạnh lùng nói: “Ngươi dám tị trọng trứ khinh(4) với ta! Ta lại hỏi ngươi: ngày đó lúc trước chia tay, ta nhiều lần dặn dò ngươi, ngàn vạn lần không được phá thân đồng tử, một khi phá thân đồng tử nếu muốn tu tiên, chính là khó càng thêm khó, ngươi tại sao lại xem lời của ta như gió thổi bên tai?”
(4) tránh việc nặng bằng cách nói những việc nhẹ

 

Quân Ngọc Hàm đột nhiên tỉnh ngộ, thì ra là sư phụ chỉ chuyện này! “Sư phụ làm sao biết được con phá đồng tử chi thân?” Quân Ngọc Hàm cẩn thận hỏi, theo lời sư phụ mới vừa nói xem ra tựa hồ không biết được chuyện của Ngao Triệu và hắn…    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Tinh khí của ngươi đều tiết hết ra bên ngoài, sắc mặt cũng không được thuần sắc như trước kia, ta đây còn không nhìn ra sao!” Huyễn Trần Tử hừ lạnh nói.

 

Thì ra là như vậy! Vậy là sư phụ không biết chuyện của hắn và Ngao Triệu rồi! Hắn lúc trước cũng quên mất chuyện thân đồng tử, chỉ muốn làm thế nào để bù đắp lỗi lầm bản thân phạm phải sau đó tiếp tục tu đạo, chỉ là bây giờ hắn ngược lại hãm sâu vào trong đó…

 

Đang do dự không biết có nên nói ra chuyện lúc trước của bản thân với Ngao Triệu hay không, liền nghe thấy Huyễn Trần Tử tiếp tục nói: “Thôi vậy! Ngươi mặc dù đã mất thân đồng ử, nhưng ngươi lại thiên tư hơn người, chỉ cần từ nay về sau không đến gần nữ sắc, muốn tu thành chánh quả cũng không phải chuyện khó! Tạm thời bây giờ cùng ta trở về Thái Hư sơn, dốc lòng tu luyện một giáp(5)!”
(5) 1 giáp=60 năm

 

“Một giáp?” Quân Ngọc Hàm không ngờ rằng Huyễn Trần Tử lại muốn mình trở về Thái Hư sơn cả một giáp, vậy chẳng phải là đến lúc hắn xuất quan, hắn với hài tử của Ngao Triệu đều dần dần già đi thành ông lão mất rồi sao?

 

“Thế nào? Ngươi chê ít ư?” Huyễn Trần Tử nhìn hắn, ánh mắt lóe lên.

 

“Không, đồ nhi này theo sư phụ trở về!” Quân Ngọc Hàm nghĩ lại, cũng vậy, hắn đối với Ngao Triệu đã hết lòng quan tâm giúp đỡ, dù sao y cũng không muốn thấy mình nữa, chẳng thà đoạn tuyệt như vậy, đường ai nấy đi!

 

—oOo—

 

Editor: Huyễn Trần Tử thuộc dạng FA trong truyện, không phân rõ công thụ, thôi thì để xưng “y” luôn vậy ~(‾▿‾~ )

 

Tiểu tướng quân – chương 32

—o0  Chương 32  0o—

 

Truy đuổi một kiếp rồi một kiếp, khát vọng một đời rồi một đời, mỗi một kiếp vốn nên quên đi việc trước kia y bị Mộng ngọc mưu tính, nhưng ký ức kiếp trước dù thế nào cũng không thể quên được.

 

Đau khổ, vui sướng, chán ghét, yêu thương, tham lam, khao khát, hết thảy mọi thứ đều không thể quên được.

 

Cuối cùng khi y có được ký ức kiếp trước, sau đó biết được những dược liệu không biết do người nào đưa đến kia chỉ có thể là Bạch Lãng mang đến, thế nhưng sao lại thế này?

 

Y không tìm thấy Bạch Lãng, những kiếp này Bạch Lãng đều không hề xuất hiện trong trí nhớ của y, một khi đã như vậy, thế thì y cũng không thể ở trong trí nhớ của bản thân tìm kiếm cái người khiến y hồn khiên mộng nhiễu(1) kia.
(1) khiên: dắt đi; nhiễu: quấn lấy à kiểu như làm phiền tâm trí

 

—— Điều đó càng khiến người ta thống khổ.

 

Tựa hồ như sắp có được, lại bị người khác tàn nhẫn cướp đi.
.
Y sẽ làm cái gì, sẽ thấy cái gì, sẽ khóc hay sẽ cười, ở trong cơn mộng dùng trí nhớ làm trụ cột này, đã sớm được quyết định rồi, vì vậy Hà Thu chỉ có thể máy móc làm theo những chuyện mình đã làm từ trước, y không thể phản kháng, những điều này là kết cục y đã tạo ra, y không thay đổi được.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Y phải nhìn mình một kiếp lại một kiếp buồn bực mà chết, y phải chịu đựng việc người yêu thương đang cách y trong gang tấc nhưng sự thật là y không nhìn thấy hay chạm đến được, y bị ép buộc phải đối mặt —— thời gian cứ như thế, như dòng nước trôi đi, y một lần rồi một lại lớn lên, già đi, nhưng cuối cùng vẫn không thể nhìn thấy Bạch Lãng.

 

Thật tàn nhẫn biết bao.

 

Đương khi tam sinh trôi qua, đương khi trí nhớ bắt đầu chồng chất, lên men, thống khổ này giống như một vũng bùn tắc nghẽn trong đầu, ban đầu nó tựa hồ vô thương đại nhã(2), nhưng cuối cùng lại làm cho người ta hiết tư để lí(3).
(2) không ảnh hưởng đến toàn cục
(3) mắc chứng cuồng loạn, trử nên điên khùng

 

Mộng ngọc đã hạ quyết tâm muốn y nhận lấy một chút khốn khổ, vì thế y không quên được quá khứ.

 

Hồi ức cũng là hung khí giết người.

 

Hà Thu nhìn những bi hoan li hợp(4) của bản thân và Bạch Lãng trong kiếp thứ hai, nhìn mình mỗi một kiếp sau đó đều hồ độ tịch liêu(5), y bị nhốt trong ký ức, ký ức kiếp trước bị cưỡng ép rót vào trong đầu y, Hà Thu khóc, cười, nhưng không trốn thoát khỏi cái vòng kia.
(4) thăng trầm; buồn vui hợp tan
(5) hồ độ: độ cong; tịch liêu: tịch mịch –> chắc là ‘vòng tịch mịch luẩn quẩn’

 

“Thứ ngươi muốn chờ sao vẫn chưa xuất hiện trước mặt ngươi?” Mộng ngọc cơ hồ vô cùng mê hoặc khẽ nói, “Hà Thu…… Chỉ cần ngươi đồng ý, Hà Thu, ngươi sẽ hạnh phúc hơn bất kỳ lúc nào người từng có, ta sẽ tặng cho người cả một thế giới.”

 

Đây quả thật là sự cám dỗ tuyệt vời, Hà Thu yếu ớt cơ hồ không thể chống cự lộ ra vẻ mặt cực kỳ khát vọng, y run rẩy ôm lấy bản thân, ngón tay dữ tợn bấu lấy y phục của mình.

 

Ai có thể chịu đựng được sự cô độc hàng trăm năm như vậy, thế nhưng y lại cố chấp không chịu thỏa hiệp.

 

“Đây không phải là Bạch Lãng của ta……” Y giống như mộng mị nỉ non, “Bạch Lãng của ta…… Không phải……”

 

Mộng ngọc không phản ứng gì đối với sự phản kháng của Hà Thu khẽ cười một tiếng, giây tiếp theo, trước mặt Hà Thu liền xuất hiện một nam nhân tuấn lãng. Nam nhân vững vàng bước đến trước mặt Hà Thu, chiếc bóng của hắn bao phủ Hà Thu bên trong bóng râm, vì vậy Hà Thu liền theo bản năng ngẩng đầu.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM
.
Sau đó cũng không dời tầm mắt ra khỏi được nữa.
.
Nước mắt khiến cho hết thảy trở nên mơ hồ không được rõ ràng, Hà Thu si ngốc nhìn nam nhân cao lớn anh tuấn vẫn như trong hồi ức trước mắt, lộ ra một nụ cười quen thuộc như mộng ảo.

 

” Bạch Lãng……” Y nói, “Ngươi đến tìm ta.”

 

Nam nhân chậm rãi vươn tay về phía Hà Thu, hơi quay đầu đi, trên hai gò má có một chút màu đỏ ửng nhàn nhạt, nhưng giọng nói của hắn vẫn thật vững vàng như trước, trầm thấp mà hữu lực.

 

“Liễu Thanh,” hắn nghiêm túc nói với Hà Thu, “Ta sẽ lấy ngươi.”

 

“Hãy đi theo ta.”
.
.
Bạch Lãng hóa thành nguyên hình lướt bay cực nhanh trên đường, một cái bàn tử(6) lại vững vàng cố định ở trên người Bạch Lãng.
(6) cái mâm, cái khay, đĩa

 

“Ngay bên này,” giọng nói của Chiêm Tinh Tử bay ra từ trong chiếc bàn tử, “Ta dám khẳng định, Hoa yêu kia ở quanh Hà Thu trong vòng hai dặm, thậm chí là gần hơn.”

 

Bạch Lãng nghe vậy thì lạnh mặt, hắn biết những nam nhân Hà Thu từng kết giao trước kia lần lượt chết bất đắc kỳ tử, toàn bộ nội tạng đều bị lấy đi, ngay cả máu cũng bị tham lam đoạt mất, cái diện mạo bị Hoa yêu từ trong ra ngoài độc ác vét sạch kia tuyệt đối không phải là giả mạo —— cần một lượng năng lượng lớn như thế, như vậy nghĩa là có cái gì đó muốn thức tỉnh rồi.
.
Chết tiệt, vì sao lại xuống tay với người bên cạnh Hà Thu?!

 

Bạch Lãng nổi giận gầm lên một tiếng, Chiêm Tinh Tử lẩm bẩm, “Thật kỳ lạ…… Vô luận chạy đến đâu cũng đều cách Hoa yêu này càng xa, trừ khi……”

 

Lời còn lại chưa nói ra đã lúng ta lúng túng bị nuốt vào, Chiêm Tinh Tử thật không dám nói ra khỏi miệng, y nhìn Bạch Lãng sứt đầu mẻ trán không biết làm sao.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

—— Trừ khi quay về hướng nhà của Hà Thu.

 

Hoa yêu kia……

 

Chiêm Tinh Tử có một suy đoán đáng sợ —— chẳng lẽ, chẳng lẽ những người đó…… đều bị Hà Thu giết sao.

 

“Vương, chúng ta về thôi!!!” Y dừng lại một chút, cuối cùng vội vàng nói, “Hoa yêu kia!!! Ta nghĩ, có thể…… Cho dù thế nào đi nữa, chúng ta về trước!!”

 

Chiêm Tinh Tử cơ hồ khàn giọng la lên —— thế nhưng đã chậm.
.
Yêu khí mãnh liệt từ trong nhà của Hà Thu bùng nổ, yêu phong(7) mãnh liệt thổi trúng khiến cơ thể của Bạch Lãng xiêu vẹo mãnh liệt, hắn phẫn nộ khẽ cắn môi, “Hoa yêu ở bên cạnh Hà Thu?!”
(7) ngọn gió yêu ma

 

Nó đã làm gì?! Nó đã làm gì Hà Thu?! Vì sao có thể thức tỉnh?!

 

Nó……

 

Bạch Lãng không thể tiếp tục tự hỏi nữa, cảm giác sợ hãi mãnh liệt khiến hắn cơ hồ mất đi khả năng hô hấp, hai mắt gần như đã biến thành màu đỏ như máu, Bạch Lãng như điên cuồng tăng tốc, hoàn toàn không để ý đến việc bàn chân bởi vì ma sát quá độ mà chảy máu.

 

Trong nháy mắt hắn liền tiến vào trong nhà Hà Thu, động tác quá lớn khiến tất cả gia cụ trong nhà rơi xuống mặt đất, thủy tinh vỡ vụn dữ tợn đâm vào trong cơ thể đã sớm quên mất bảo hộ của Bạch Lãng, hắn chật vật đứng trước cửa phòng Hà Thu.

 

Hàn Cổ té xỉu trên mặt đất, một hồng y thanh niên tóc dài chấm đất đang đứng trước cửa sổ đưa lưng về phía hắn, nắng dương quang chiếu lên người y, khiến y thoạt nhìn thậm chí có chút cảm giác thần thánh.

 

Bạch Lãng nhanh chóng nhìn thoáng qua chiếc giường trống rỗng của Hà Thu, trái tim bỗng nhiên chùng xuống, biểu cảm trên mặt cơ hồ là dữ tợn.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Đã không còn……

 

Đã không còn đã không còn……

 

Hà Thu của hắn đâu?!?! Hà Thu của hắn đâu?!

 

“Trả lại cho ta!!!” Hắn biến thành nhân hình gào thét xông đến, hung hăng bước qua viên ngọc màu tím đã vỡ nát —— ngay từ lúc bắt đầu, hắn đã mất đi lý trí.

 

Vết thương cái gì, đau đớn cái gì, thứ gì cũng không có.

 

Bạch Lãng phát ra tiếng gào thét gần như nức nở, mà thanh niên kia từ từ quay đầu lại, búng một ngón tay khiến cho Bạch Lãng đứng im tại chỗ.

 

“Ngươi đến đón ta?” Thanh niên đảo con ngươi suy nghĩ cười, một thân hồng sa vô phong tự động, tung bay dính lên cơ thể đang không ngừng giãy dụa của Bạch Lãng, “Phu quân.”

 

Chỉ một tiếng, Bạch Lãng liền yên lặng bất động.

 

“Liễu Thanh…… Hà Thu……”

 

Hắn ngây ngốc nhìn người thanh niên, cứng ngắc đứng yên, dưới nhãn tình huyết sắc tất cả đều là chất lỏng đỏ sẫm, máu khiến cơ thể hắn trở nên bẩn thỉu, thanh niên lại khanh khách cười, không chút ghét bỏ, nâng khuôn mặt của hắn rồi hôn lên, “Là ta.”

 

“Hà Thu……”

 

“Phu quân, ngươi cuối cùng đã đến tìm ta.” Hà Thu tủm tỉm cười nói, “Ta đã chờ lâu lắm rồi, thật đáng giận mà, vốn chỉ định giáo huấn ngươi một chút…… Thế nhưng sao ta vừa mới động thủ, ngươi đã chết rồi vậy?”

 

“Đã chết……?” Bạch Lãng còn chưa hoàn toàn thanh tỉnh, hắn vụng về lặp lại lời nói của Hà Thu, ngón tay xanh nhạt của Hà Thu chọc chọc lên mặt hắn, giống như đang khoe khoang nói, “Đúng vậy, đã chết. May mà tên kia là đồ dỏm, nếu ngươi thật sự chết đi, ta nhất định cũng sẽ chết.”    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Y cứ như vậy kể lể chuyện sinh tử của mình, như hoàn toàn không thèm để ý đến nó, nhưng không một ai thấy được sự cố chấp và điên cuồng trong mắt y.

 

Cái loại khát khao tham lam muốn cắn nuốt Bạch Lãng vào trong bụng này, vĩnh viễn cũng không thay đổi.

 

Vận mệnh điêu linh chi hoa – văn án (Q1)

—oO  Văn án  Oo—

 

Hắn đường đường là Hoàng Kim Long Colin đại nhân,

 

Trong lúc rảnh rỗi bắt cóc công chúa đổi lấy hàng loạt kim tệ và bảo vật, nhân tiện cướp thêm một phen của đám dũng sĩ với vương tử đến cứu công chúa,

 

Mặc dù thường thường bởi vì tính nhẫn nại không đủ mà không cẩn thận đập chết mấy con sâu nhỏ,

 

Nhưng cuộc sống trôi qua vẫn thật thoải mái lại dễ chịu ─ cho đến khi hắn gặp phải cái tên tử linh pháp sư hèn hạ vô sỉ gian trá xảo quyệt biến thái kia!

 

Khốn kiếp, Colin đại nhân hắn đây chính là Hoàng Kim Long hiếm có nhất Long Tộc đó,

 

Lại bị bắt buộc ký kết khế ước, bị bắt biến thành hình người,

 

Còn bị cái cây ma pháp thế này rồi thế nọ, thế kia rồi thế đó lấy Long tinh đi tưới hoa!?

 

Hắn tuyệt đối, tuyệt đối, tuyệt đối sẽ khiến cái tên đó phải trả giá đại giới!

 

Russell chết tiệt!

 

Long Thần phù hộ ngươi ra khỏi cửa bị kẻ thù phân thây luôn đi!

 

Hỏa Vân Ca – Chương 5

–o– Chương 5 –o—

 

Nơi này tảng đá rất nhiều, Triệu Vân Tiêu tìm mấy tảng đá thích hợp, vừa đi vừa nhặt một ít cành khô. Dùng đá đánh lửa để đánh lửa, lúc ngọn lửa nhảy lên cao, hắn kích động cơ hồ rơi lệ. Những vật tầm thường này trước kia mỗi ngày đều có thể nhìn đến đối với hắn bây giờ mà nói khó mà có được. Có lửa rồi, Triệu Vân Tiêu cảm thấy tâm cũng ấm áp. Trước cảm thụ một phen lửa ấm áp, Triệu Vân Tiêu bắt đầu nướng thịt. Đem muối quả dùng tảng đá đập nát ra bôi đều trên thịt, một một chút nước quả bánh bao, Triệu Vân Tiêu đem thịt gác ở trên một tảng đá.

 

Nướng thịt là một trong những kỹ năng của người hiện đại, là một người trung tính Triệu Vân Tiêu lại là một tay nướng thịt ngon, chỉ là bây giờ nguyên liệu có hạn, có cái gì dùng cái nấy. Dần dần, mùi thịt tản ra, Triệu Vân Tiêu sờ sờ khóe miệng, hắn thiếu chút nữa cho là mình đã chảy nước miếng.

 

Là ai đưa tới? Trong đầu một mực hiện lên nghi vấn này. Triệu Vân Tiên một bên nướng thịt, một bên hướng rừng rậm nhìn. Chỉ có một mình trong thế giới này, hắn hi vọng có thể gặp được đồng loại. Mùi thịt phiêu đãng, dầu mỡ nhỏ vào trong lửa phát ra tiếng “xèo xèo”. Dùng nhánh cây đâm đâm thịt, có thể tiến vào được*, Triệu Vân Tiêu dùng lá cây bọc nhánh cây thịt nướng để qua một bên. Chờ thịt nướng để trên tảng đá nguội lạ, hắn tiếp tục suy nghĩ lung tung.
*khi bạn nướng thịt hoặc luộc thịt, dùng cây đũa đâm vào thịt, nếu đũa xuyên qua dễ dàng tức là thịt đã chín mềm.

 

Trời hoàn toàn tối dần. Hắn cầm lấy thịt không còn nóng như vậy nữa bắt đầu ăn. Cắn xuống miếng thứ nhất, Triệu Vân Tiêu liền thỏa mãn quất thẳng tới, ăn quá ngon rồi! Hắn dường như đã quên mất mùi vị thịt! Một miếng lại một miếng tiếp theo, Triệu Vân Tiêu hạnh phúc ăn liên tục, nhai liên tục! Thì ra, lúc con người mất đi tất cả, hạnh phúc liền đơn giản như vậy.  muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

Chỉ có một mình, Triệu Vân Tiêu ăn còn dư lại một chân. Ăn no hắn cũng ngồi không yên. “Người” đưa thức ăn rất cẩn thận, động vật đưa tới rất nhỏ, còn dư lại một cái chân trưa mai hắn có thể tiếp tục ăn thêm một bữa. Dùng lá cây sạch bọc cái chân còn lại để vào trong hang động, Triệu Vân Tiêu chầm chậm bò xuống vách núi đá. Ăn quá nhiều, hành động cũng bất tiện. Ở bên hồ tản bộ, thuận tiện xem chút thử có thể phát hiện ra “người khả nghi” hay không. Trong bụng không chịu được như vậy, hắn tiếp tục xuống nước tìm đường về nhà. Dĩ nhiên, tối nay vẫn không có kết quả.

 

Dùng rễ cây cỏ chà chà, Triệu Vân Tiêu nhìn rừng rậm một lát rồi bò lại vào hang động. Chặn cửa động thật kĩ, đem hai hòn đá đánh lửa đặt ở góc, Triệu Vân Tiêu ngủ không được. Sẽ là ai chứ? Không biết qua bao lâu, Triệu Vân Tiêu nhắm mắt lại, không ngăn được cơn buồn ngủ kéo đến, hắn ngủ thiếp đi. Đêm khuya, thân hình khổng lồ màu đen đáp xuống bên ngoài cửa hang động của Triệu Vân Tiêu. Một đôi mắt đỏ ngầu nhìn một chút, thấy đối phương ngủ thiếp đi, y ở cách cửa động không xa gục xuống, đầu gối trên móng vuốt, đôi mắt đỏ ngầu nhắm lại.

 

Đồng hồ sinh học làm cho Triệu Vân Tiêu sau khi trời sáng đúng lúc tỉnh lại. Nơi này một ngày có hơn 24 giờ, Triệu Vân Tiêu không có cách nào xác định thời gian. Tỉnh lại, hắn đầu tiên nhìn chính là bên cạnh mình, bên cạnh hắn cũng không có thêm “đồ vật khả nghi” gì. Nếu như không có đá đánh lửa cùng cái chân của con vật nào đó còn dư lại, Triệu Vân Tiêu cũng hoài nghi mình có phải là đang nằm mơ hay không. Tối hôm qua ăn nhiều, hắn cũng không có đói. Nhìn ra ngoài một chút, hôm nay vẫn không có động vật nào tới bên hồ uống nước, hắn lớn mật mở một tảng đá. Ban ngày nhiệt độ hơi cao, trong hang động có chút oi bức.

 

Vừa nghĩ như vậy, Triệu Vân Tiêu vội bàng cầm lá cây bọc thịt, vừa mở ra xem, tim của hắn liền chìm xuống, thịt đã bị hư rồi. Bữa tiếp theo lúc nào có thể ăn được thịt cũng không biết, thịt đầy mỹ vị thế nhưng lại bị hư. Triệu Vân Tiêu khẽ cắn răng, nếu không liều mạng liền ăn cũng tốt, vứt bỏ thì rất đáng tiếc. Nhưng sau đó hắn chỉ lắc đầu tiếc rẻ, không được, hắn hiện tại thiếu bác sĩ thiếu thuốc, tuyệt đối không thể ngã bệnh. Đáng tiếc hơn nữa, hắn cũng không thể ăn thịt đã hư, hắn không phải là động vật có thể ăn được thịt hư.

 

Để thịt xuống, Triệu Vân Tiêu mở tảng đá đi lấy quần áo phơi ở ngoài ngày hôm qua. Đem tảng đá mở ra, hắn ngây ngẩn cả người. Bên ngoài hang động để một chùm trái cây nhỏ màu vàng lớn khoảng nửa nắm tay, một bó cỏ xanh, một khối thịt nạc mập ú lớn cỡ bàn tay, thậm chí còn có một… Triệu Vân Tiêu cầm lấy vật kia, nhìn lại nhìn, trong mắt là mừng rỡ, vật này có thể dùng làm nồi a! Vuốt vỏ trái cây nào đó, không rỗng, rất cứng, chủ yếu nhất chính là khá lớn! Triệu Vân Tiêu gõ gõ, vật này tuyệt đối có thể dùng nồi, ít nhất có thể dùng đựng nước!

 

Là ai? Đến tột cùng là người nào? ! Chung quanh đây nhất định có một “người” chú ý đến hắn! Đến tột cùng là người nào? ! Triệu Vân Tiêu cầm quần áo qua nhanh chóng mặc vào, đem mở tất cả các tảng đá ra, kiễng mũi chân lên nhìn xung quanh.

 

-“Cảm ơn! Cảm ơn!”_Không dám la quá lớn như cũ, để tránh đưa dã thú tới, hốc mắt Triệu Vân Tiêu nóng lên. Rốt cuộc là vị anh hùng vô danh nào một mực trợ giúp hắn? Tìm thật lâu ngay cả một bóng người cũng không thấy, Triệu Vân Tiêu ngồi xuống đất, cầm lấy chùm trái cây đem nước rửa sạch, hái một quả, cắn một cái.

 

A! Thật ngọt! Lượng nước cũng rất nhiều!   muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

Bị sặc nước làm cho triệu Vân Tiêu nhịn không được ho khan, nước mắt không kìm được chảy ra. Từ khi phát hiện Lâm Minh Viễn bên ngoài… Đến khi rơi đến cái thời không khác lạ này, hắn một mực cố gắng làm cho mình tỉnh táo, bình tĩnh, tỉnh lại. Hiện tại, có một “ người” không biết là cái gì “người” tại nơi hắn không nhìn thấy chú ý hắn như vậy, đưa thức ăn tới cho hắn. Phần quan tâm Triệu Vân Tiêu bí ẩn này từ việc đưa thịt tươi, trái cây ngọt đến cho hắn thưởng thức. Không muốn làm cho phụ thân lo lắng, không muốn làm cho Lâm Minh Viễn bị người chỉ trích, hắn đem tất cả ủy khuất cùng khổ sở nuốt vào trong bụng. Đang ở một nơi như thế này, được lặng lẽ quan tâm, ý nghĩ như vậy bật ra, Triệu Vân Tiêu không kìm chế được tâm tình của mình.

 

(LƯU Ý: đoạn dưới đây là suy nghĩ của “người” nào đó ^^, nên từ hắn để chỉ “người nào đó”, còn  từ “hắn” để chỉ Triệu Vân Tiêu. Mọi người để ý một tý né! Cái này sẽ xuất hiện cả trong mấy chương sau cho đến khi xác định xưng hô hoàn toàn đối với “người nào đó”^^)

 

Trong rừng cây, cây bụi cao vút che đi, một đôi mắt đỏ ngầu nhìn chăm chú vào người đang ăn trái cây trên tảng đá, trong mắt là nghi hoặc, do dự và lo lắng. “Hắn” tại sao một mình ở chỗ này? Người nhà của “hắn” đâu? Còn có, “hắn” tại sao lại khóc? Là lạc đường sao? Hắn muốn tiến lên hỏi thăm, nhưng lại không dám, chỉ có thể ở một bên hết sức chiếu cô “hắn”. “Hắn” nhỏ gầy như vậy, yếu ớt như vậy, một móng vuốt của mình sẽ làm “hắn” bị thương, hơn nữa nếu như hắn xuất hiện sẽ đem “hắn” hù dọa ngất đi.

 

Rốt cuộc là giống đực bộ lạc nào lại hồ đồ như thế mà đem một giống cái mảnh mai lạc ở nơi này? Hay nói vị giống cái này trốn nhà rời đi lạc vào rừng rậm? Trong chút ít nhận thức của hắn, giống cái mặc dù tương đối yếu ớt, tùy hứng nhưng không đến mức can đảm ngu ngốc như vậy, dám một mình tiến vào chỗ sâu trong rừng rậm. Hơn nữa chỉ dựa vào một giống cái yếu ớt cũng không thể đi đến được này, vị giống cái này là từ đâu tới đây?

 

Hắn đặc biệt chú ý đến tình huống của “hắn”, không để cho bất kỳ dã thú nào đến quấy rầy “hắn”. Nếu như không phải đêm hôm đó hắn tới nơi này uống nước, hắn căn bản không nghĩ tới ở nơi này lại có một vị giống cái xinh đẹp. Vừa nghĩ tới hắn nhìn thấy đối phương một màn như vậy, ánh mắt đỏ ngầu lộ ra tia máu. Thân thể vị giống cái này rất đẹp, rất đẹp. Liếm cái lỗ mũi nóng lên, hắn không nhúc nhích ghé vào trong bụi cỏ. Do dự có muốn tìm người tới đón vị giống cái này hay không. Nhưng ngay sau đó, trong đôi mắt đỏ ngầu hiện lên phẫn hận, hắn phát qua lời thề tuyệt không quay trở về.

 

“Hắn” đi vào, cầm theo thức ăn hắn đưa cho “hắn”, hắn thật cao hứng. Chờ nhìn xem một chút, nhìn thử có giống đực nào tới nơi này tìm giống cái mất tích hay không. Nếu có, hắn sẽ dẫn người tới nơi này; nếu như không có, hắn rất thích tâm nguyện chiếu cố vị giống cái này. Trong tâm của mình, hắn cũng muốn nhìn vị giống cái xinh đẹp này nhiều hơn. Đã định trước không có giống cái, đây có lẽ là hắn đời này duy nhất cơ hội cùng giống cái tiếp  xúc.   muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

A! “Hắn” lại đi ra. Hai mắt đỏ ngầu nhất thời không nháy mắt nhìn chăm chú. Khoảng cách mặc dù xa, nhưng đối với hắn mà nói khoảng cách này không xem là gì. Ánh mắt hắn có thể nhìn thấy chỗ rất xa. Thấy “hắn” cẩn thận bò xuống vách đá lởm chởm, trong đôi mắt là khẩn trương, không nên để té xuống. Khi “hắn” thuận lợi nhảy xuống một tảng đá cuối cung, trong hai mắt cũng không có thoải mái, ngược lại lo lắng hơn. “Hắn” làm sao lại còn muốn đi vào cánh rừng, chẳng lẽ thức ăn không đủ? Không nên. Căn cứ theo hắn nhiều ngày quan sát, sức ăn của “hắn” thật là ít, cái kia tối hôm qua hắn không đủ nhét kẽ răng mà “hắn” lại ăn không hết.

 

Rất nhanh, “hắn” lại đi ra, xem bộ dạng là muốn trở về trong hang động. Đặc biệt chú đến động tác bò lên trên của “hắn”, rất sợ “hắn” té xuống, cho đến khi “hắn” đi vào an toàn, hắn mới thở phào nhẹ nhõm. Một bên chú ý dến hướng hang động, một bên đi vòng qua nơi ‘hắn” mới vừa đi vào trong rừng rậm, hắn còn ở nơi có hơi thở của “hắn” di chuyển một vòng. Móng vuốt bén nhọn ở chỗ rõ ràng đã bị đào bới qua mà cào cào. Hai mắt đỏ ngầu giật mình sững sờ, “hắn” tại sao lại muốn đem thịt chôn dưới đất? Cúi đầu nhìn nhìn, hắn có chút hiểu rõ, nguyên do là thịt bị hư.

 

Mặc kệ đống thịt hư bị hắn cào ra kia, hắn trở lại nơi lúc trước nằm sấp lần nữa gục xuống, chú ý đến hang động kia, mong đợi ban đêm đến. Buổi tối “hắn” sẽ tới trong hồ, sau đó cởi quần áo…. Hai mắt đỏ ngầu trong nháy mắt hồng vài phần, hắn liếm liếm lỗ mũi để hạ nhiệt độ xuống.

 

***

 

Có quả vàng (người nào đó tự mình đặt tên) cùng quả bánh bao, bữa trưa Triệu Vân Tiêu không cần buồn phiền nữa, hắn còn ăn không hết đâu. Thịt đặt ở nơi tối, gió có thể thổi qua để tránh bị hư. Triệu Vân Tiêu nghiên cứu miệng của vỏ làm nồi kia. Gõ lại gõ để khảo nghiệm độ cứng, hắn dùng đá đánh lửa đốt một nhánh cây dưới đáy vỏ nồi trong một lát. Phát hiện loại vỏ này rất chịu lửa, không dễ đốt, Triệu Vân Tiêu cực kì hài lòng. Buổi tối hắn có thể hầm canh thịt uống! Đúng rồi, còn bó cỏ xanh kia kia.

 

Cầm lấy cỏ xanh, Triệu Vân Tiêu xem xét, cắn một cái, ánh mắt lộ ra tia sáng, cái này rõ ràng có thể ăn a! Hắn quyết định! Buổi tối hầm canh thịt với cỏ xanh, à không, đặt tên : canh thịt với củ cải đường! Loại cỏ màu xanh biếc này rất ngọt, liền kêu là củ cải đường đi! Bữa ăn tối cũng dần đến, Triệu Vân Tiêu đột nhiên có cảm giác mình rất xin lỗi quả bánh bao. Nhưng mà hắn thật ăn không vô nữa. Nếu như là ở nhà, hắn có thể là mứt hoa quả rồi, đáng tiếc nơi này không có gì cả, ngay cả nồi cũng là do người tốt bụng đem tới.

 

Như đưa đám qua hai giây, Triệu Vân Tiên liền lên tinh thần. Không biết lúc nào mới có thể trở về, hắn chỉ có thể học kỹ năng sống nhiều hơn một chút. Có lẽ một ngày nào đó, hắn có thể đi ra cánh rừng rậm này tìm được đường chính xác về nhà. Nếu như, nếu như quả thật không trở về được, hắn cũng muốn đảm bảo mình có thể sống sót. Hắn hi vọng có thể nhìn thấy “người tốt bụng” trợ giúp hắn, sau đó chân thành nói một tiếng “cảm ơn” với đối phương. muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

Buổi tối, Triệu Vân Tiêu như mong muốn nấu củ cải đường canh thịt. Ăn uống no nê, hắn hướng về phía rừng rậm hô vài tiếng “cảm ơn”, sau đó hắn phải làm bài tập mỗi ngày, vào trong hồ tìm đường về. Dĩ nhiên, tối nay vẫn như cũ không công mà trở về. Canh thịt còn dư lại, thịt cũng không có ăn xong, sáng sớm ngày mai khẳng định sẽ hỏng mất. Ban ngày, mặt trời vừa lên sẽ rất nóng. Suy nghĩ lại, Triệu Vân Tiêu không có đem canh thịt còn đựng trong nồi cất đi, một thân ướp nhẹp trở về hang động. Đem quần áo vắt khô trải ra ở ngoài động, chặn lại cửa động, Triệu Vân Tiêu nằm xuống chuẩn bị ngủ. Đối phương không lộ diện hẳn là có nguyên nhân, hẳn là không để cho hắn nhìn thấy, vậy thì hắn sẽ không nhìn.

 

Có một “người” thần bí như vậy ở gần bên, Triệu Vân Tiêu an tâm rất nhiều. “Không cần biết ngươi là ai, cảm ơn ngươi”_Lầm bầm một câu, hắn nhắm mắt lại. Mỗi đêm ở trong hồ tìm kiếm làm cho hắn mệt chết đi, vậy cũng xem như là gián tiếp rèn luyện thân thể đi. Mang theo cảm kích đối với “người nào đó”, Triệu Vân Tiêu ngủ thiếp đi. Sau khi hắn ngủ một hồi lâu, một thân ảnh khổng lồ xuất hiện bên cạnh cái nồi ở bên hồ. Y trước le lưỡi nếm mùi vị của canh, sau đó không chút khách khí mà đem toàn bộ thịt trong nồi canh ăn hết, chỉ có cây củ cải đường kia Triệu Vân Tiêu ăn còn dư lại là y không có đụng đến.

 

Hôm sau, Triệu Vân Tiêu sau khi đứng dây chuyện thứ nhất chính là đem tảng đá mở ra, sau đó hắn cười.  Cửa động là một cái nồi đã rửa sạch, một tổ cũng không biết là trứng của loài chim nào, so sánh với trứng gà thì lớn hơn một chút, hắn đếm có 8 trứng. Một khối thịt nạc béo ú, một bó cây củ cải đường, còn có…. Triệu Vân Tiêu cầm lấy một cái cùng cái nồi rỗng giống nhau, nhưng so với cái nồi thì không lớn lắm. Ừm, cái này có thể dùng làm chén rồi. Sau đó là một thanh gỗ, một đầu có chút lõm xuống, Triệu Vân Tiêu khua tay múa chân, vật này dùng làm muỗng rất thích hợp. A, người tốt bụng rất cẩn thận nha, hẳn là phát hiện tối hôm qua hắn lúc ăn không có đồ vật để dùng đi?

 

Triệu Vân Tiêu hướng rừng rậm phía trước nhìn một chút, suy đoán xem người tốt bụng hiện có phải đang ở chỗ cánh rừng nhìn hắn hay không? Nếu không làm sao biết hắn sẽ cần thứ gì? Tối hôm qua hắn là đang cầm cái nồi mà miễn cưỡng ăn bữa tối, hôm nay liền đưa tới chén cùng muỗng. Triệu Vân Tiêu giơ cái muỗng lên, vẫy vẫy về phía rừng rậm.

 

-“Cảm ơn ngươi ~”_tâm tình phấn khởi

 

Trong rừng rậm, trong hai mắt đỏ ngầu là vui vẻ nhàn nhạt, “hắn” rất thích, hắn biết “hắn” đang vẫy tay với hắn.

 

***

 

Có người tốt bụng trợ giúp, cuộc sống của Triệu Vân Tiêu tốt hơn rất nhiều, hắn lại không cần vì thức ăn mà rầu rĩ. Hơn nữa kể từ sau khi người tốt bụng xuất hiện, ban ngày nơi đây dã thú đến uống nước dường như cũng không có. Ban ngày Triệu Vân Tiêu có thể từ trong hang động đi ra ngoài, ở bên hồ đi một chút, nhìn xem một chút cái thế giới xa lạ này. Hắn cũng thường xuyên có cảm giác đang bị người nhìn chăm chú, cảm giác như vậy cũng không đáng sợ, hắn tin tưởng là người tốt bụng đang nhìn hắn. Bởi vì mỗi lúc trời tối canh thịt còn dư lại hay thịt nướng ăn còn dư lại hắn để ở bên hồ cũng sẽ không thấy, nồi cũng được rửa sạch đặt ở cửa động của hắn. Nhưng mà Triệu Vân Tiêu buổi tối sau khi từ trong hồ đi lên cũng không dám cởi quần áo nữa, vừa nghĩ đến đối phương có thể từng nhìn thấy thân thể của hắn, hắn có chút ngượng ngùng. Người trung tính không phải là thuần phái nam, sau khi hiểu chuyện cho dù đối mặt với phụ thân, Triệu Vân Tiêu cũng sẽ không để thân thể trần truồng, nửa thân trần cũng sẽ không. Sau khi trưởng thành, người trung tính sẽ chỉ ở trước mặt bạn đời của mình mới trần truồng.  muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

Vừa nghĩ tới bạn đời, tâm tình Triệu Vân Tiêu khó tránh khỏi xuống thấp, nhưng hắn tự điều chỉnh lại mình. Ở nơi xa lạ này, có một người đang không ngừng giúp hắn, hắn có tư cách gì mà oán trách đâu chứ? Sớm một chút tìm được phương pháp về nhà hoặc là học nhiều một chút kỹ năng sống mới là quan trọng nhất. Chớp mắt một cái lại đã nửa tháng trôi qua, Triệu Vân Tiêu ở chỗ này cũng đã hơn một tháng, hắn dường như cũng muốn buông tha tìm kiếm phương pháp về nhà rồi.

 

Hôm nay, ăn xong bữa sáng, Triệu Vân Tiêu đi vào trong rừng rậm hái một chút lá cây to. Người tốt bụng tặng cho hắn vài tấm da lông mềm mại, Triệu Vân Tiêu không nỡ dùng. Nếu như ở nơi này có mùa đông, những thứ da này hắn sẽ lấy ra chống lạnh. Lá cây làm chăn cùng đệm giường cũng đã bị hỏng, hắn lại đi hái một ít. Đang hái, cả vùng đất truyền đến chấn động. Triệu Vân Tiêu nghĩ thầm,là động đất sao? Chấn động ngày càng rõ ràng, hắn bỏ lại lá cây trong tay vội vàng chạy ra bên ngoài, có thể thật sự là động đất.

 

Chạy ra rừng rậm, Triệu Vân Tiêu chạy đến nơi trống trải bên hồ. Chấn động ngày càng rõ ràng, thậm chí có dấu hiệu càng tiến tới, Triệu Vân Tiêu lại một lần nữa có cảm giác sợ hãi đến cực điểm. Rừng rậm đang lắc lư, cây cối ngã xuống, dã thú kêu loạn. Khi chấn động trong rừng rậm ra tới một chút, Triệu Vân Tiêu máu cả người trong nháy mắt nguội xuống. Không, không phải là động đất! Kia, là cái gì? !

 

Chủng Điền Dưỡng Nhi – chương 14

—o— Chương 14 —o—

 

Đều nói trẻ con không có giả vờ bệnh, Đô Đô sau khi hạ sốt tinh thần lên rất nhiều, sắc mặt so với trước cũng hồng nhuận không ít.

 

Khi về đến nhà, người một nhà phải dùng xe công cộng đến trấn trên, còn một đoạn đường nữa mới có thể về đến nhà. Ba Dương đi xe máy, đang ở trong cửa hàng bên cạnh trạm xe. Vốn là Đô Đô vừa mới khá hơn một chút, Dương Hạo sợ đi xe máy trúng gió lại đem Đô Đô nhiễm lạnh, liền ngồi ở một chiếc xe ba bánh loại nhỏ kín gió được sửa chữa lại tại trạm xe bên cạnh để về nhà. Mà ba Dương thì đi xe máy chở mẹ Dương đi theo phía sau xe ba bánh.

 

Sau khi người một nhà về đến nhà thì trời cũng không khác lắm nhanh tối đen, mẹ Dương rửa tay bắt đầu làm cơm tối.

 

-“Hạo Hạo, tối nay ăn cái gì?”_Mẹ Dương mặc tạp dề vào, hỏi con trai.

 

Dương Hạo đang mở hộp máy bay điều khiển từ xa, ngẩng đầu đáp một tiếng_: “Ăn nhẹ một chút, những thứ khác mẹ cứ tự quyết định”.   muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

-“Mẹ đẩy để ba đi nhổ hai cây cải củ. Mấy ngày hôm trước dì Ba cho chúng ta một ít bó “nhĩ căn”*, tối nay làm rau trộn đi”
*nhĩ căn: cái này có nghĩa là lỗ tai. Nhưng đây lại là tên một loại rau, nên LỲ để nguyên vậy.

 

Gia đình nông thôn bọn họ, mùa đông một ngày ba bữa loại thịt thường thấy nhất là thịt khô cùng lạp xưởng, rau dưa còn lại là rau cải xanh và củ cải trắng. Trừ phi trong nhà có khách tới, mới sẽ ra đường đi mua chút ít rau dưa quý về : như là củ tỏi. Lễ mừng năm mới mấy ngày qua đã bán mười bốn khối một cân rồi, ngay cả tất cả  các bó “nhĩ căn” một chút cũng không tiện. Hơn nữa lúc này trên núi rau dại vẫn còn chưa có thể ăn được, hoa đào hoa lên đua nhau nở mới là nhiều.

 

Đô Đô ngồi chồm hỗm bên cạnh baba mình, ánh mắt nhìn chằm chằm máy bay trong tay baba.

 

-“Baba, cái máy bay này có phải sẽ bay lên cao thật cao hay không?”_Đô Đô vừa nói, tay nhỏ vừa ở trên không trung “khua tay múa chân”.

 

Dương Hạo đang xem bản hướng dẫn gật đầu, chỉ mấy cây chương thơm ngoài cửa kia_: “So sánh với cây lớn ngoài cửa còn bay cao hơn”.

 

Đô Đô đứng lên, nhanh như chớp chạy tới cửa, vươn cổ lên nhìn, phát hiện cổ mình ngưởng đến đau mới nhìn thấy ngọn cây. Sau khi xem xong, Đô Đô chạy đến bên cạnh baba, cao hứng nhảy lên_: “Oa, cao như vậy a…”

 

Dương Hạo xoa đầu bé_: “Đúng như vậy đó”   muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

-“Mẹ, trong nhà có [nam phu]* pin không?”_Dương Hạo hướng phòng bếp hỏi mẹ Dương thử.
*[nam phu]: LỲ không rõ lắm, cái lẽ tên của hãng pin T_T, để tìm hiểu sau nha!

 

Trong cửa hàng nhỏ của hắn cũng từng bán nam phu pin, chỉ là khi đó máy chụp hình kỹ thuật số còn chưa thông dụng, mọi người còn đang dùng khá nhiều máy chụp hình kiểu cũ. Khi đó dù là trong nhà có đứa ngốc chụp hình cũng cảm thấy đặc biệt rất giỏi. Hắn từng cùng các bạn bè hẹn nhau đi chơi. Tất cả mọi người đều mua cuộn phim riêng cùng nam phu pin mang theo máy ảnh đi ra ngoài chụp hình một lần.  Đến nay trong nhà cũng có rất nhiều hình lúc đó, mặc dù khi đó mọi người chụp hình kỹ thuật thật sự không có đa dạng, nhưng đúng là một đoạn thời gian khó có thể quên. Chỉ là sau này dần dần nơi này cũng chưa có người đến mua pin tốt như vậy. Một viên cũng mua được  đến năm viên pin bình thường, về nhà còn có thể dùng cho đồng hồ báo thức hoặc điều khiển từ xa.

 

Mẹ Dương suy nghĩ một chút. Mùa hè năm ngoái hình như có trẻ con tới chơi, nên bọn họ mua một chút nam phu pin về, bọn họ dùng làm pin cho xe hơi đồ chơi_: “Con đi nhìn thử xem sao. Hẳn là có, để ở bên cạnh xà bông thơm”

 

Dương Hạo đứng dậy đi vào cửa hàng nhỏ, theo vị trí mẹ nói mà tìm, quả nhiên sau một đống “Thư phu giai*” thì tìm được.
*Thư phu giai ~ nghĩa là : thư giãn làn da cho đẹp . đại khái đây là tên của loại xà bông thơm nên LỲ để nguyên vậy cho tiện, còn có phải tên nước ngoài phiên âm qua không thì LỲ sẽ tìm hiểu sau rồi có chỉnh sửa phù hợp.

 

Đem pin bỏ vào tốt, Dương Hạo đem bộ điều khiển bỏ vào tay Đô Đô dạy bé dùng như thế nào.

 

Đô Đô sau khi học xong lập tức ôm máy bay đến mảnh đất trống ngoài cửa chơi máy bay. Mảnh đất trống lúc trước là nơi trồng trọt um tùm của họ Kim, nhưng mà trước lúc mừng lễ năm mới nhà kia cũng đã đào toàn bộ sạch sẽ. Hiện tại cũng không có làm đến trồng trọt, còn bị đào đến vô cùng bằng phẳng, vừa lúc Đô Đô có nơi để chơi máy bay.

 

Dương Hạo mở đèn phía ngoài lên, để tránh cho Đô Đô không thấy rõ mà ngã xuống, tự mình cũng đi theo phía sau bé_: “Chạy chậm một chút, đừng để té ngã”  muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

-“Sẽ không, haha, baba ngồi xuống cho tốt, máy bay chuẩn bị cất cánh oo~~ oo~~~”_Đô Đô chu môi phát ra âm thanh máy bay cất cánh.

 

Máy bay nhỏ của Đô Đô bay lên không trung, hai cha con liền thường xuyên đưa ra minh họa nói chuyện với nhau như_: “Baba, phía trước có chướng ngại vật, làm sao bây giờ?”, “vậy thì chậm lại rồi quẹo trái là được”, “yes, sir ~~” ….

 

Mẹ Dương đã làm xong cơm, ở cửa nhìn hai cha con đầy đất chạy tới chạy lui, khiến cho trong lòng vui vẻ cũng cười theo.

 

-“Tốt lắm, tốt lắm, nhanh trở vào ăn cơm. Trời lạnh, đợi lát nữa thức ăn sẽ nguội”_Mẹ Dương thấy không sai biệt lắm, liền gọi bọn họ vào ăn cơm.

 

Nghe được bà nội gọi ăn cơm, Đô Đô vội vàng đem máy bay hạ xuống, đem nó ôm vào trong ngực rồi vui vẻ phấn chấn đi vào.

 

Rửa tay, người một nhà ngồi cùng một chỗ bắt đầu ăn cơm tối.

 

Đô Đô tự mình dùng đũa, hiện tại tinh thần tốt liền kiên trì tự mình gắp thức ăn_: “Con lớn rồi, có thể tự mình gắp thức ăn”_Đô Đô ngẩng đầu nhỏ lên, quay đầu tràn đầy tự tin nói, nói xong lập tức gắp cho bà nội một một miếng cải củ_: “Bà nội, ăn…”

 

Thấy cháu trai có lòng hiếu thảo như vậy, mẹ Dương vui mừng cười toe toét_: “Ăn , ăn, tất nhiên rồi, Đô Đô ngoan quá, bà nội thương”

 

Đô Đô vừa gắp cho ông nội củ cải_: “Ông nội cũng ăn cải củ”

 

Ông nội là một người nói năng không khéo, vẫn ha hả cười_: “Ngoan, Đô Đô ngoan”

 

Kế tiếp người một nhà cười nhìn Đô Đô, chờ bé gắp thức ăn cho Dương Hạo. Kết quả không biết có phải là do cải củ nấu quá mềm hay không, Đô Đô gắp lấy liền nát ra. Đô Đô gắp hai miếng cũng không có gắp lên.

 

Cái này ba người lớn cũng không nhịn được cười ra tiếng, chờ nhìn xem kếp tiếp Đô Đô sẽ làm sao,

 

Đô Đô cùng cây cải củ so sánh, nhíu lông mày, hai mắt chăm chú nhìn cây cải củ, giơ một chiếc đũa lên, đâm xuống một cái! Mặc dù nát đi vài miếng, nhưng cuối cùng vẫn còn có đầy đủ.   muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

-“Hi hi, baba ăn”_Đô Đô đem chiếc đũa đâm vài miếng cải củ ở giữa, một chút đâm vài miếng ở trên.

 

Dương Hạo đem toàn bộ cải củ tự mình gắp vào chén_: “Cho baba nhiều như vậy a”

 

Đô Đô nở nụ cười, lộ ra vẻ dễ thương nha.

 

Lúc này điện thoại của Dương Hạo vang lên, hắn mở ra nhìn, là chú Ba gọi tới.

 

-“Ba me, con đi nghe điện thoại, là chú Ba”

 

Dương Hạo để đũa xuống, đứng dậy nghe điện thoại.

 

-“Chú Ba”

 

-“Hạo Hạo à, Đô Đô hiện tại đã tốt hơn chút nào không? Còn đang ở bệnh viện sao? Chú và thím Ba con chuẩn bị đến thăm nó một chút”

 

Hôm nay là mùng 1 Tết*, nơi này có tập tục là mùng 1 Tết mỗi năm không đến thăm người thân, mùng 2 mới bắt đầu. Ngày mùng 1 tất cả mọi người đều tự mình nghỉ ngơi một ngày, hoặc đi ra ngoài không xa lắm dể đi chơi đi chơi, hoặc là ở gần đó đánh bài uống trà. Một nhà Dương Họa bởi vì Đô Đô ngã bệnh nên đêm 30 cùng mùng 1 đều trải qua trong bệnh viện. Mà còn chú Ba bọn họ lại mùng 1 hàng năm cũng sẽ đi nhà mẹ đẻ của thím Ba chơi một ngày. Bọn họ bây giờ hẳn là từ bên kia trở lại, lúc này hẳn là đi đến bệnh viện thăm Đô Đô
*nguyên văn là mùng 1 đầu năm, LỲ để lại là mùng 1 Tết cho nó thuận miệng hơn.

 

-“Khá hơn một chút rồi, hiện tại nhà con đã về nhà rồi. Chú đừng đến bệnh viện, tránh cho đi chuyến tay không lại về”

 

Chú Ba sau khi biết được, tại ngã rẽ phía trước đánh tay lái đi trở về_: “Không có chuyện gì là tốt rồi, nhớ để cho Đô Đô uống thuốc. Vậy chúng ta không đi bệnh viện nữa, hiện tại sẽ quay về. Chú còn đang lái xe cúp máy trước đây”.

 

-“Dạ, chú lái xe chú ý một chút”

 

Dương Hạo vừa đi vào, mẹ Dương thuận miệng hỏi một câu_: “ Chú Ba của con nói gì?”

 

-“Chú hỏi một chút tình trạng của Đô Đô, nói muốn đi bệnh viện nhìn thử, con nói cho chú biết đã về nhà, để cho chú đừng đến”_Dương Hạo đem chuyện mới vừa nói thuật lại cho mẹ Dương

 

Mẹ Dương gật đầu_: “ Vậy thì chú Ba con có lòng, là thật đối tốt với nhà chúng ta. Con nhìn một nhà chú Hai con, đến bây giờ cũng không có một người nào điện thoại đến”.    muadongthang10.wordpress.com_LỲ

 

Mẹ Dương càng nghĩ càng tức giận, con gái nhà gã không hiểu chuyện, người lớn cũng theo không làm gì. Con gái nhà mình đem người khác làm cho bị cảm, để cho bọn họ chi tiền thuốc thang là không thể nào, nhưng ít nhất cũng phải tới bệnh viện xem tình trạng như thế nào chứ? Hiện tại thì ngược lại, ngay cả điện thoại cũng lười gọi một lần.

 

Lúc trước Dương Hạo bận rộn xoay quanh không có thời gian chú ý đến mấy cái này, hiện tại mẹ Dương vừa nói như thế, trong lòng cũng không phải là không có cảm giác.

 

Hắn vẫn không thích một nhà chú Hai, cảm thấy bọn họ quá dối trá, hết ăn lại nằm. Trước kia rất nhiều người  cũng ở sau lưng nói bọn họ cũng không để ý, hiện tại chính mình gặp phải quả thật có chút tức giận. Ít nhất một lời xin lỗi cũng nên có chứ.

 

-“Cả nhà bọn họ con cái liền như vậy, bà cũng không phải một hai ngày mới biết. Sau này ít theo chân tiếp xúc với bọn họ, miễn cho bị hãm hại”_Ba Dương lên tiếng an ủi bạn già, người nhà kia xảo trá vô cùng, da mặt vừa đủ dày, có đôi khi thật đối với loại này cũng không có biện pháp.

 

Nhưng mà mẹ Dương tính tình nóng nảy lại cậy mạnh, nơi nào nhịn được khẩu khí này, bà cầm chén nặng nề để xuống_: “Chúng ta đi tìm mẹ ông nói chuyện đi, để cho bọn họ đến đem lời nó rõ ràng! Cái gì mà Đô Đô không phải nhà chúng ta? Để cho bọn họ nói rõ ràng là ai dạy lời này cho Lương Tiểu Nhã!

 

Đoạt ái – chương 2 (Q2)

—o0  Chương 2: Cuc hn chiến  0o—

 

Một nhà ba người Rick sau khi Jonathan vào trong phòng thì về đến nơi. Evelyn và Rick sau khi về đến nhà liền kích tình ôm hôn nên họ không chú ý đến hành lý của Jonathan, mà Alex thì lại phát hiện được chúng, vui vẻ chạy vào phòng của Jonathan nhưng lại phát hiện không có một bóng người. Alex buồn bực không thể làm gì khác hơn là trở lại tầng một, không nhìn đến động tác ân ái công khai trên cầu thang.

 

Alex nhàm chán đi quanh co trong phòng khách, ngâm nga mấy ca khúc dở hơi mà Jonathan dạy cho cậu, ví dụ như Dân tộc Gió khoe khoang số một, Chú dê vui vẻ chú dê lười biếng vân vân. Mà cái giọng hát ngũ âm không hoàn chỉnh giống Jonathan như đúc kia hoàn toàn phá tan không khí kiều diễm, khiến cho Rick và Evelyn một trận chán nản.

 

“Alex, đi thu dọn hành lý đi.” Evelyn nói.

 

“Được rồi. Thằng con trai đáng thương của ba mẹ chính là người lao động miễn phí của ba mẹ mà!” Alex nhỏ giọng nói. Cậu ôm chiếc rương nặng trịch tìm được ở Ai Cập, cẩn thận bê lên trên bàn, “Ôi, hoa cúc của Anubis thật nặng quá đi!”   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Alex, chú ý từ ngữ của con, cho dù là cậu con cũng không được nói mấy lời thô tục như vậy!” Evelyn nghiêm túc nói.

 

“Được rồi được rồi, ôi Chúa ơi, cái rương này nặng quá đi!” Alex ánh mắt láo liên dõng dạc nói. Evelyn và Rick bất đắc dĩ cười, thằng bé này càng lúc càng giống Jonathan rồi. Mà Alex thì ở trong lòng oán thầm, chú John không có nói như vậy á? Đừng có điêu, con là chân truyền của chú ấy đó!

 

Đang lúc Alex chuẩn bị nhấc thêm một túi hành lý khác, cái bảo rương trên bàn đột nhiên tự động mở ra, tuôn ra theo đó là một khúc thì thầm bằng tiếng Ai Cập cổ.

 

Mà sau khi thành công hấp dẫn sự chú ý của Alex, chiếc rương kia không xuất hiện bất kỳ dị tượng gì nữa. Alex thật cẩn thận nhìn cặp ba mẹ vẫn đang ôn tồn, nhẹ nhàng mở chiếc rương ra, đôi mắt trong phút chốc bị chiếc vòng tay bằng vàng ròng chói mắt làm rung động.

 

“Waaaa!” Alex nhỏ giọng tán tụng một phen. Cầm chiếc vòng tay lên, Alex móp mép cái miệng, một con bò cạp thật lớn, thật xấu xí, đặt lại thôi!
.
Một lát sau, Alex lại cầm chiếc vòng tay lên, theo lời mẹ nói, cái vòng tay này đã có năm ngàn năm lịch sử rồi, vòng tay của Tử Thần, vòng tay của Anubis, ừm, hay là, thử một chút?

 

Được Jonathan nhiều năm thành công hun đúc, thằng nhóc này chỉ cần thứ gì có chữ “Anubis” là tràn ngập hứng thú, tựa hồ thấy những thứ này liền có thể tưởng tượng đến truyện 囧 “Anubis bị nổ cúc” mà cậu mình kể, cứ nghĩ vậy tâm tình cũng tốt lên rất nhiều! Alex cẩn thận đặt chiếc vòng tay lên cánh tay trái, không ngờ chiếc vòng tay nhìn có vẻ rất to này lại vô cùng vừa vặn với cánh tay nhỏ nhắn của mình, hài lòng cười cười rồi chuẩn bị gỡ nó xuống.

 

Thế nhưng chiếc vòng tay giống như có phép thuật, làm thế nào cũng không thể gỡ ra được. Alex hết sức sốt ruột, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, chẳng lẽ cuộc sống ngọc thụ lâm phong của mình phải đeo theo cái vòng tay bò cạp xấu xí này? Rất không được phong cách nha!   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, nếu như sau này gặp được người yêu tiểu cúc hoa của đối phương không thích vòng tay của mình thì làm sao?

 

Mệt mỏi quá, cảm giác như không bao giờ yêu được nữa rồi. (chính xác thì phải dịch là ‘Oải ghê, chắc chả yêu đương gì được nữa rồi.’ =)))

 

Đúng rồi, hỏi chú John, chú ấy nhất định biết phải làm thế nào!

 

Alex bình tĩnh lại, kéo ống tay của chiếc áo khoác trên người xuống, miễn cưỡng cũng che được chiếc vòng tay. Cậu đang chuẩn bị đóng nắp chiếc rương lại thì đột nhiên nhớ ra, không có chiếc vòng tay, trọng lượng của chiếc rương khi mẹ cầm lên kiểu gì cũng sẽ phát hiện ra, vì vậy cậu liền bỏ khối đá hình hoa cúc của Jonathan vào trong chiếc rương, sau đó mỉm cười nhìn về phía mẹ cậu đang bước xuống lầu, giống như không có chuyện gì xảy ra!

 

“Xem này, năm nay là năm bò cạp của Ai Cập, con thích không?” Evelyn cầm quyển sách mỉm cười hỏi.

 

“Khụ, bò cạp khẩu vị nặng quá, con thích cua hơn!” Nụ cười vô hại của Alex khiến cho khóe miệng của Evelyn co giật một chút, thằng bé này giống Jonathan quá rồi.
.
Mà lúc này Jonathan vốn là đang bận tối mắt mà vẫn thong dong ngồi trên chiếc ghế salon mềm mại đợi cô gái muốn nói chuyện với hắn kia. Jonathan định dùng cách nói chuyện dông dài để câu giờ, bởi vì vé máy bay mà hắn đặt cho nhà Evelyn là trở lại Luân Đôn là trong hôm nay, hắn chỉ cần chờ đến lúc tên đại sát khí Rick kia trở về là được.

 

Thế nhưng, khi hắn nhìn rõ dung mạo của cô gái phong tình vạn chủng kia xong, Jonathan không có cách nào bình tĩnh được nữa rồi.

 

Chính là khuôn mặt này đã từng dày xéo lên tôn nghiêm lúc hắn là Pharaoh. Chính là khuôn mặt này đã cướp đi người quý giá nhất trong lòng hắn. Chính là khuôn mặt này đã đâm cho hắn rất nhiều nhát dao, khiến cho hắn một mình một người ở trong Hamunaptra dần thối rữa. Khuôn mặt của người mà hắn căm ghét nhất, Anck Su Namun.

 

Annika [tên của Anck Su Namun chuyển thế] nhìn người đang ngồi trên ghế salon giống như sét đánh thì hiện lên một vẻ mặt xinh đẹp, cười càng thêm yêu mị. Dung mạo và mị lực của mình, không ai có thể cưỡng lại.

 

Jonathan cũng không biết bản thân lúc này có bao nhiêu cảm xúc đều lộ hết ra ngoài, khiếp sợ cũng tốt, tức giận cũng được, dung hợp với nhau hiện hết lên khuôn mặt thanh tú của phế sài, thật đúng là khiến cho Annika chuyên tự kỷ về mình ngộ nhận là kinh diễm.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Cô vẫn cười, đúng vậy, chính là nụ cười này, trong ngây thơ lại mang theo một chút quyến rũ. Jonathan nhìn nụ cười kiều mỵ càng lúc càng muốn ăn đòn hiện lên trên mặt Annika, tức giận tích góp từng tí một nhiều năm trong nháy mắt bộc phát, cái gì mà trì hoãn thời gian chờ bọn Rick trở lại, hắn không lo được nhiều như vậy, không dạy dỗ con yêu quái trước mắt một phen, hắn quả thực vô cùng có lỗi với cái chân thứ ba của mình! (liên quan quá ha =.=)

 

Jonathan giống như có thể nhìn thấy cái nón xanh vô hình trên đỉnh đầu của mình, tựa hồ theo số lần xuất hiện của cô ta càng thêm xanh mướt đong đưa theo gió. Có thể nhịn được thì ai mà không nhịn! Mấy năm trước ở Hamunaptra giải quyết xong cái xác ướp khô quắt kia, giờ sao lại xuất hiện thêm một ả giống ả ta như đúc vậy, thật là “Cục gạch đập không dứt, gió xuân vẫn sinh sôi(1) mà!
(1) Câu này phế sài chế lại từ hai câu 3 và 4 của bài “Phú đắc cổ nguyên thảo tống biệt” (Cỏ trên cao nguyên xưa đưa tiễn) của Bạch Cư Dị, vốn là:
Dã hỏa thiêu bất tận (Lửa đồng đốt không xuể / Lửa đồng nội thiêu không tàn lụi)
Xuân phong xuy hựu sinh (Gió xuân lại sinh sôi / Gió xuân sang lại mọc xanh thì)
Thế mà phế sài chế thành “Bản chuyên phách bất tẫn / Xuân phong xuy hựu sinh”, nghĩa dịch như trên, ý chỉ có diệt thế nào cũng không chết được (bản dịch được chế bởi editor =.=)

 

Jonathan không chút cố kỵ nào lấy cái quyền trượng màu vàng kia ra, nện xuống phía cô gái kia, cho dù bị mấy người thần bí khác trong nháy mắt giết rụng cũng không tiếc, dù sao hắn còn có cơ hội sống lại ba lần!

 

Mà lúc này, Rick thì ở trong phòng ngoài nhìn thấy chiếc áo khoác Jonathan cởi xuống, anh cực kỳ khó chịu mở cửa phòng ra, nhìn thấy chính là Jonathan đang uy vũ cầm một quyền trượng màu vàng anh chưa từng thấy qua với tư thế chuẩn bị đánh nhau cùng một đám người mặc đồng phục phong cách Ai Cập.

 

“A à, hình như tôi thấy thứ không nên thấy rồi. Hy vọng tôi không quấy rầy hứng thú của mọi người. Jonathan, tôi nghĩ tôi có quyền được biết, tại sao anh lại muốn ở trong phòng tôi tổ chức dạ hội hóa trang!” Rick nói câu kia xong liền nhìn phản ứng của mọi người trong phòng.

 

“Ngọn giáo của Osiris (ngọn giáo phán xét)? Tại sao ngươi lại có thể có ngọn giáo của Osiris?” Tên Viện trưởng viện bảo tàng Anh kích động không thể tin hô lên.

 

“Rick, cậu không phát hiện bọn họ có súng sao! Cứu tôi!”

 

Jonathan hô lớn, sau đó trong nháy mắt thu hồi quyền trượng bảo bối của hắn lại. Ngọn giáo của Osiris mà tên kia nói chẳng lẽ là quyền trượng của Anubis? Nhưng Anubis cũng không nói rõ ràng tên gọi và lai lịch của cây quyền trượng này. Quả nhiên, Anubis, ngươi lại đang trù tính cái gì đây!

 

“Jonathan, tôi nhớ anh có nói chỉ đi tuần giảng cả nước làm cái nghiên cứu khoa học cao thâm của anh, không ngờ anh vừa về đã kéo theo phiền toái cho tôi!” Rick linh hoạt né tránh công kích của đối phương, đi đến bên cạnh Jonathan, cũng mang theo phế sài từ trong rừng súng mưa đạn tránh đi. Hai người nhanh chóng chạy vào phong tắm, Tthế nhưng cái tường phòng tắm rất nhanh bị đạn bắn thủng, hai người lại phải trốn vào trong bồn tắm.

 

“Xin nhờ, mấy người kia tìm là ngài O’Connell, không phải là ngài Carnahan! Còn nữa, ả đàn bà kia gọi tên ngài O’Connell dâm dật như vậy, tôi nghĩ Rick O’Connell, cậu hẳn phải cho em gái tôi một lời giải thích hợp lý!” Jonathan lau đám bọt xà phòng tức cười dính đầy trên đầu đi, không khách khí trả lời.    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Giữa tôi và Evelyn, không cần phải giải thích!” Rick nhướn mày tự tin nói.

 

Jonathan đang chuẩn bị nói cái gì đó, lại bị đám đạn xuyên qua cửa phòng tắm đột nhiên xuất hiện cắt đứt.

 

“Mẹ nó, Rick, lúc trước đã nói với cậu rồi, sửa sang không được ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu, loại đạn này mà cũng có thể bắn xuyên qua vách tường với cửa, tôi nghĩ cậu hẳn phải cho tôi một lời giải thích hợp lý!” Jonathan nhìn căn phòng tắm hoàn toàn biến dạng tức giận nói.

 

“Đây không chỉ là nhà của anh mà còn là nhà của tôi! Tôi cũng rất muốn một lời giải thích hợp lý! Chuẩn bị xong chưa?” Rick la lớn.

 

“Chuẩn bị cái gì?” Jonathan hỏi.

 

Rick đột nhiên bắt lấy cánh tay của Jonathan, kéo hắn đến cạnh cửa sổ phòng tắm, cánh tay cường tráng của Rick còn đặt trên cái eo nhỏ nhắn của Jonathan, mang theo Jonathan bước ra ngoài cửa sổ, “Nhảy cửa sổ!”

 

“A a a!” Jonathan sợ hãi hét chói tai.

 

Hai người hữu kinh vô hiểm(2) rơi trên đám cây trong vườn hoa, Rick cơ bản là bảo vệ phế sài Jonathan. Rick da dày lắm máu vốn không bị thương tích gì, mà Jonathan được đối phương bảo vệ cũng là hữu kinh vô hiểm.
(2) đại loại là “bị kinh động nhưng không có nguy hiểm” đi
.
Cùng lúc với Jonathan với người trong phòng đánh nhau, đại sảnh tầng một cũng không được yên ổn.

 

Đang lúc Evelyn chuẩn bị thực hiện chức trách của người mẹ, bẻ thẳng lại tam quan méo mó của cậu con trai, năm người mặc áo đỏ thần không biết quỷ không hay xuất hiện trước mặt hai mẹ con.

 

“Alex, đứng ra phía sau mẹ!” Evelyn ném quyển sách xuống, che con trai ở phía sau. Bé Alex cũng ngoan ngoãn ôm lấy cái rương đứng ra phía sau mẹ.

 

“Các vị đây, đêm khuya xông vào nhà người khác, không mời mà đến, hình như đây không phải là thói quen tốt!” Evelyn cảnh giác nhìn những người trước mặt nói.

 

“Ha, chúng tôi muốn đến chỗ nào thì đến chỗ đó, không mượn cô xen vào! Đưa chiếc rương cho bọn tôi!” Một người áo đỏ mở miệng khinh thường nói.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“À mẹ này, con nghĩ với mấy người không có văn hóa thì không cần nói đạo lý đâu! Trực tiếp đánh, cho nổ hoa cúc của bọn họ luôn!” Alex trích dẫn câu nói cửa miệng của cậu mình. Evelyn đầu đầy hắc tuyến, ra tay với hai trong số những người đó.

 

“Oa, mẹ, mẹ học được ở đâu vậy? Thật là lợi hại!” Alex linh hoạt ôm chiếc rương né tránh đuổi bắt của đám người áo đỏ. Người cầm đầu đám áo đỏ thì không ra tay, chỉ cười lạnh nhìn mọi người trước mặt.

 

“Chiêu này là ba con dạy!” Evelyn dùng sức đem đầu đập vào đầu của tên áo đỏ, “Còn chiêu này là của cậu con giới thiệu!” Một cước hung hăng đá lên hạ thân của người nọ. Alex thấy một chiêu tàn nhẫn như vậy, không khỏi lại đem địa vị của chú John ở trong lòng nâng lên một cấp.

 

“Còn mấy chiêu này, ồ, mẹ cũng không biết, không giải thích được.” Evelyn rút thanh kiếm trên tường ra chém lên lưng của tên áo đỏ. Từng chiêu từng thức của cô đều rất có quy luật, tựa như đã được huấn luyện vô số lần, chứ không phải là chém lung tung không có quy tắc nào. Mà Alex một bên thì không được dễ dàng như vậy, sau mấy lần tránh né, bị một tên áo đen tóm cổ áo nhấc lên.

 

“Buông ra, đồ không có văn hóa! Tôi mới chỉ có sáu tuổi, lại có cái loại bắt nạt con nít như ông sao! Thả tôi xuống!”

 

Người nọ rất biết nghe lời, đoạt lấy cái rương rồi ném Alex ra ngoài.

 

“A!” Alex sợ hãi hét chói tai, nhắm mắt lại, nhưng suy đoán tiếp xúc thân mật với mặt đất lại không xuất hiện, cậu tựa hồ rơi vào trong một lồng ngực ấm áp. Alex mở mắt, đập vào trong tầm mắt chính là khuôn mặt cực kỳ nghiêm túc và lạnh như băng, giống như được con dao khắc nên. Miệng của người đó mím căng, không hề nhìn cậu mà nhìn về phía Evelyn. Người đó đặt Alex xuống đất, rút thanh đao ra gia nhập cuộc chiến, sự xuất hiện của hắn ta rõ ràng đã giảm bớt áp lực cho Evelyn.

 

“Adalbert? Sao anh lại đến đây?’ Evelyn vui mừng nói.

 

“Đợi lát nữa giải thích!” Adalbert, cũng chính là thủ lĩnh áo đen nhập cuộc đánh nhau với đám người áo đỏ.

 

“Chậc chậc, với một medjai (vệ sĩ của Pharaoh), Adalbert, thật không tồi!” Người áo đỏ có vẻ như đang xem trò vui kia bắt đầu gia nhập cuộc chiến.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Lockner, tên phản bội ngươi, nỗi sỉ nhục!” Adalbert lạnh lùng nói.

 

Alex thì vừa đoạt lại chiếc rương, quay lại đứng một góc nhìn mẹ của mình với người áo đen phối hợp cực kỳ ăn ý. Cậu vuốt cái cằm bóng loáng của mình, yên lặng đánh giá người áo đen Adalbert. Ngẫm lại vẻ mặt vui mừng của mẹ với sự phối hợp ăn ý hài hòa, chẳng lẽ… Quả nhiên, chú John nói rất đúng, ba người này chắc chắn có gian tình!

 

“Trong chiếc rương là cái gì?” Adalbert nhìn người áo đỏ lần lượt đuổi theo đoạt lấy chiếc rương trong tay Alex nghi ngờ hỏi.

 

Long quyết – chương 11

—oO  Chương 11 Oo—

 

Người tộc trưởng này rất đỗi cảm kích, giữ chặt Quân Ngọc Hàm nói: “Ân công! Nếu như không chê, xin hãy trú lại nhà ta, nhất định ta sẽ hảo sinh cung dưỡng!”

 

Quân Ngọc Hàm cười nói: “Lão nhân gia khách khí rồi, chúng ta còn có việc gấp cần phải lên đường, không thể ở lâu, vẫn là nên từ biệt thôi.”

 

“Các ân công muốn đi sao?” Tộc trưởng Miêu tộc có hơi giật mình, lập tức mở miệng níu giữ nói, “Thế nào cũng nên ở thêm mấy ngày nữa chứ, hay là nơi của chúng ta nhỏ, ân công xem không thuận mắt?”

 

“Lão nhân gia sao lại nói như vậy? Thực sự là chúng ta có chuyện quan trọng , không thể lưu lại được!” Quân Ngọc Hàm lúc nói chuyện nhìn Ngao Triệu ở một bên im lặng không lên tiếng, vừa len lén liếc nhìn bụng của y.

 

Ngao Triệu vốn ở bên cạnh nghe thấy họ khách sáo tới khách sáo đi liền có hơi không nhịn được, phát giác Quân Ngọc Hàm này vẫn luôn không biết là vô tình hay cố ý nhìn chằm chằm cái bụng của y lại làm cho y càng thẹn quá hóa giận, thô thanh nói: “Còn ở chỗ này lề mề cái gì! Sao không đi mau!”   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Quân Ngọc Hàm lúc này xem lời của Ngao Triệu như là thánh chỉ, cuống quýt quay đầu lại muốn nói lời cáo biệt với tộc trưởng Miêu tộc, nói: “Lão nhân gia, thực sự là không được đâu, hiện giờ sắc trời đã tối, chúng ta còn phải lên đường, không nhiều lời nữa, hữu duyên thì có thể sẽ gặp lại.”

 

Tộc trưởng Miêu tộc đánh giá bọn họ, thấy bọn họ quả thật sốt ruột muốn đi, đương nhiên ngượng ngùng không giữ họ lại thêm nữa, vội vàng nói lời từ biệt với hai người bọn họ, nhìn theo bóng dáng hai người rời đi, hai người càng lúc càng xa rồi biến mất trong tầm mắt của họ.

 

Chúng người Miêu đang định trở về nơi của riêng mình, thình lình nghe thấy tộc trưởng của họ quát to một tiếng “Không ổn!”, mọi người nghi ngờ nhìn ông, ông nói: “Ta vừa rồi quên mất hỏi các ân công có gặp tên đạo sĩ tác ác kia không, cũng quên nhắc nhở các ân công đề phòng tên đạo sĩ kia, dù sao tên kia cũng là người Hán, vạn nhất hắn ám toán các ân công thì sao?”

 

Có người nói: “Tộc trưởng, người quá lo lắng rồi, ân công giỏi như vậy, ác đạo sĩ kia chắc không phải là đối thủ của họ đâu!”

 

“Chỉ mong là vậy…” Tộc trưởng gật đầu, chắc chắn nếu thật là gặp phải ác đạo sĩ kia, các ân công cũng nhất định có thể thu phục được hắn!
.
Lại nói đến hai người Quân Ngọc Hàm cùng Ngao Triệu tiếp tục đi về hưởng tây, hai người đi đến một sơn cốc, trong sơn cốc này phương thảo tiên mỹ(1), hoa rơi lả tả, dòng suối nhỏ chảy róc rách, ngũ sắc rực rỡ, đương nhiên đẹp không sao tả xiết, Ngao Triệu cảm thấy nơi này linh lực tụ hợp mà ôn hòa, vô cùng thích hợp để y dưỡng thai, liền quyết định lưu lại nơi đây, Quân Ngọc Hàm đương nhiên không có dị nghị gì.
(1) hoa thơm cỏ lạ

 

Chỉ là nói đến dưỡng thai, Quân Ngọc Hàm sao biết được phương pháp dưỡng thai của long tộc, hắn mặc dù có dục niệm với Ngao Triệu, chỉ là nghĩ thầm nếu đổi lại là nữ nhân, thời kỳ mang thai đầu tiên phải không được hành phòng. Tuy nói Ngao Triệu không phải là nữ tử, nhưng việc hoài dựng này chung quy là không khác nhau lắm, hắn vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn, hắn nghĩ vậy liền vô tình hữu ý né tránh Ngao Triệu.   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Còn Ngao Triệu tuy biết phương pháp dưỡng thai, nhưng bảo y tự mình mở miệng nói cho Quân Ngọc Hàm nghe, tất nhiên không thể mở miệng ra được, trong lòng lại thầm bực mình với việc Quân Ngọc Hàm như có như không tránh né y. Tên đạo sĩ thúi này có ý gì đây? Y còn chưa ghét bỏ hắn, hắn đã ngược lại ghét bỏ y rồi, đã như vậy, hắn mau cút thật sớm đi, lưu lại chỉ ngại mắt của y!
Một người một rồng, đều có tâm tư, nhưng suy nghĩ đều khó khăn như nhau.

 

Ngao Triệu là rồng đương nhiên không cần một bàn đồ ăn nấu nước nóng hổi như người phàm, Quân Ngọc Hàm mặc dù pháp lực cao cường, như thân thể phàm thai vẫn cần thức ăn lót dạ. Hắn đói bụng tất nhiên cần tìm một chút thức ăn, hắn cũng hảo tâm ở giữa núi hái một chút quả dại vừa lấp bụng cho mình, cũng giữ lại cho Ngao Triệu một ít, tuy biết là Ngao Triệu không cần, nhưng trái cây vị ngọt, nói không chừng Ngao Triệu sẽ thích. Không ngờ rằng Ngao Triệu đã không ăn thì thôi lại còn chê cười hắn nói: “Hừ, mấy thứ trái cây rữa nát này chỉ có tục nhân các ngươi mới ăn, ta là Long Quân dưới nước, cần gì những thứ này?”

 

Dứt lời, y vung tay lên ném trái cây xuống mặt đất làm chúng nát vụn, Quân Ngọc Hàm lâm vào chán nản, mặc dù cũng chỉ là mấy quả dại nơi núi rừng nhưng dù sao vẫn là một phen tâm ý của hắn, nào có thể cự tuyệt như vậy? “Ta đã có hảo ý như vậy, ngươi đã lâm vào cảnh ngộ này, còn muốn làm ra vẻ Long Quân cái gì?”

 

Ngao Triệu nghe vào trong tai, chỉ cảm thấy Quân Ngọc Hàm rõ ràng là đang giễu cợt mình, giờ đây bản thân bị hắn xem như nữ tử còn phải dựng dục hài tử của hắn, hắn đương nhiên trong lòng đắc ý vạn phần, chạy đến trước mặt mình vênh váo tự đắc. Y vốn đang trong lòng không vui, mà nay lại càng thêm giận dữ, cả giận nói: “Nếu không phải là do đạo sĩ thúi ngươi thì ta làm sao đến mức này! Ta sa sút như vậy, ngươi bây giờ chắc là vạn phần đắc ý chứ gì!” Bản thân lúc trước còn cảm thấy tên đạo sĩ thúi này đáng yêu, thực là con mắt bị vỏ sò dán lên rồi!

 

Quân Ngọc Hàm không đoán được y cho đến bây giờ còn nhắc đi nhắc lại chuyện này như vậy, ngay cả hắn có lỗi cũng không phải là hắn chủ thác(2), hắn cũng có lòng đền bù rồi, mà Ngao Triệu lại chết cũng chối bỏ việc này, lại càng xem ý tốt của hắn như lòng lang dạ sói! Giận dữ đến chán chường, hắn lãnh đạm nói: “Phạm phải thiên điều chính là ngươi không phải là ta, ngươi ngu long này cho đến bây giờ còn không biết hối cải, uổng phí ta một lòng giúp ngươi…”
(3) chủ: đương sự/người chịu trách nhiệm; thác: lỗi/sai lầm

 

“Ai thèm cầu xin ngươi! Ta vốn không có van xin ngươi giúp ta, ngươi đừng có cho là ta thiếu ngươi thì không được, ngươi muốn đi sớm thì nhanh cút đi!” Ngao Triệu vốn đã tâm phiền ý loạn, nghĩ đến việc Quân Ngọc Hàm tựa hồ cố ý tránh y cũng là vì không muốn cùng y phát sinh quan hệ như vậy lần nữa, trong lòng càng cảm thấy phẫn hận, cái miệng liền không thèm che giấu.    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

“Ngươi!” Quân Ngọc Hàm chợt nhớ lúc này Ngao Triệu đã có thai, đương nhiên không có cái gì muốn hắn hỗ trợ nữa rồi, chẳng lẽ là vì cảm thấy hắn không có chỗ gì dùng được, gặp phải hắn thì phiền lòng, muốn đuổi hắn đi không được? Y tên hỗn(3) long này, thật đúng là bảo hắn phải dính lấy y không được mà! Quân Ngọc Hàm  một cơn hỏa khí dâng trào, nổi giận lên, căm phẫn nói: “Đi thì đi, dù sao ta đã tương trợ đến mức này, tự giác tâm an lý đắc rồi!” Xoay người liền thật sự rời đi. 
(3) hồ đồ, đần độn, gian dối

 

Ngao Triệu thấy hắn rời đi, trong lòng có một vết nứt nhỏ, chợt có cảm giác như hít thở không thông, nhưng thủy chung vẫn cố nén xuống, Quân Ngọc Hàm này vốn là người tu đạo, đương nhiên không coi nặng hài tử! Chỉ sợ đã sớm nảy sinh ý muốn rời đi. Hỗn trướng! Cho dù không có hắn, y cũng chắc chắn có thể vượt qua cửa ải khó khăn này, y không tin mình còn cần phải nhượng bộ phàm thai như hắn!

 

Tiểu tướng quân – chương 31

—o0  Chương 31  0o—

 

Linh hồn vốn không thể rơi lệ, nhưng y vẫn như trước theo bản năng lau lau đôi mắt, khi chạm đến một mảnh khô khốc liền gợi lên khóe miệng mỉm cười.

 

Thì ra đây là chết ư.

 

Hà Thu giống như mọi ngày đi quanh bạch lang loanh quanh vài vòng, lại không nhịn được vươn tay chọc chọc thân thể của bạch lang, ngón tay đương nhiên xuyên qua bạch lang, y cũng không giận, chỉ là tự giễu nghĩ rằng —— tựa hồ không hề có gì khác biệt so với lúc trước khi y chết.

 

Nhưng cuối cùng vẫn không giống như vậy, Câu Hồn Sử(1) từ trong vân vụ(2) xuất hiện, Hà Thu không né không tránh, không phải y không muốn trốn, mà là cơ thể tự trở nên cứng ngắc, mà trong nháy mắt bị Câu Hồn Sử dùng lưỡi hái(3) câu lấy, Hà Thu dùng hết sức mạnh nghi thái vạn phương từ từ quay đầu lại, như mọi ngày uốn cong đôi mắt.
(1) người câu hồn
(2) mây mù
(3) nguyên văn là ‘câu tử’ (cái móc, móc câu), cơ mà ai lại để thần chết dùng cần câu cá đi câu linh hồn chứ, để ‘lưỡi hái’ cho nó hợp ^^~

 

“Ngươi phải gọi là Bạch Lãng.” Y lại nói như vậy, đôi mắt đào hoa vẫn như lúc trước mị sắc vô biên, chỉ là đã nhiễm phải một lớp cảm xúc không biết tên, “Như vậy, lần sau ta mới có thể tìm được ngươi.”   muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Sau đó, cơ thể hoàn toàn không còn động đậy nữa.
.
Câu Hồn Sử ôm lấy y một đường đi qua Hoàng Tuyền tràn ngập vân vụ, một đường thông đến điện Diêm Vương, y mê mang theo hàng ngũ tiến vào trong điện Diêm Vương, trên mặt của người bên cạnh đều đau khổ tột cùng, tiếng bi ai dưới địa ngục bên trong Diêm Vương điện đều có thể nghe thấy, Hà Thu nghiêm mặt liếc nhìn xung quanh, nồi chảo trong địa ngục nóng bỏng không ngừng ùng ục ùng ục bốc lên bọt khí đỏ tươi, vô số người trong đó quay cuồng, run rẩy, cuồng loạn gào thét.

 

Hà Thu lạnh nhạt quay đầu lại, lông mày không nhăn dù chỉ một chút, y không biết mình liệu có bị ném vào nồi chảo đang sôi sục kia không —— thế nhưng, bạch lang liệu có sống lại được không, bạch lang cũng sẽ đến nơi này sao?

 

Y có một thứ kỳ vọng ác độc —— không phải là vì hối hận khi đã cứu bạch lang, chẳng qua ở trong lòng có một góc nhỏ âm u vừa ngây thơ hơn nữa lại tràn đầy ác ý mong chờ bạch lang cũng không tránh được Thiên kiếp, sau đó bọn họ liền có thể ở cạnh nhau trong nơi địa ngục đau đớn triền miên này.

 

Làm sao lại có loại tình yêu vô tư như vậy chứ? Y tự nhận từ nhỏ y đã không có tấm lòng thiện lương gì, đối xử với người mình thích chỉ sợ cũng tàn nhẫn như thế.

 

Hai vị ngục tốt kéo y đến đứng trước Tiền Sinh Kính, y đang lâm vào trong hưng phấn khó có thể kiềm chế cùng với khiển trách chính mình, lời nói của các ngục tốt đúng lúc đem y từ trong vòng tuần hoàn chết chóc lôi ra, giọng nói hai người đó hoàn toàn trùng khít, cơ hồ tạo thành thanh âm của một người, “Nhìn xem kiếp trước ngươi đã làm ra những gì, sau đó thành tâm sám hối,” bọn họ lạnh lùng nói, “Thừa nhận khinh phạt, ngỗ nghịch trọng phạt(4).”
(4) chấp nhận thì phạt nhẹ, chống đối thì phạt nặng
.
Hà Thu lắc đầu, hai tay y nhất thời căng thẳng, y nhíu mày, buộc phải cúi đầu.    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Y không muốn trở về cuộc sống nhàm chán lúc trước của y, khi còn sống ngoại trừ chờ đợi và đau khổ, không có bất cứ nơi nào của y phát ra ánh sáng, thế nhưng ít nhất, trong kính có lẽ sẽ xuất hiện bạch lang của y nhỉ……

 

Giống như khi còn là một con thú bé đến khi trở nên oai phong lẫm liệt, nó bảo vệ y, tồn tại để bảo vệ nhiều năm như vậy.

 

Thương hải tan điền, nhưng có một số thứ sẽ không bao giờ thay đổi.

 

Y nghĩ như vậy, nhưng cũng vẽ ra một nụ cười nhợt nhạt.

 

—— Biết rõ rằng điều này không thiết thực, thế nhưng có thể có một mong chờ nho nhỏ trong lòng hay không, mong chờ bạch lang đối với y là hữu tình……?

 

Ha, dã thú cùng hoa? Lại là một con sói chưa mở linh trí cùng bông hoa ngàn năm chờ đợi…… Y cũng không nhịn được cười nhạo bản thân, nhưng một chút tiên minh(5) nhảy nhót như vậy, y không bỏ qua được.
(5) tươi đẹp, rực rỡ
.
Vì thế y kiên nhẫn nhìn, thấy bên trong Tiền Sinh Kính là một vị tiên nhân thân mặc đạo bào đi ngang qua Lam Sơn. Cái mũi của tiên nhân rất kỳ quái, chóp mũi dài như một cái câu, hai con mắt dài nhỏ hơn nữa còn liếc lên trên, khuôn mặt tái nhợt thoạt nhìn vô cùng khắc bạc(6), tiên nhân kia gầy trơ xương, áo choàng trên người như đang vắt lên trên một cành cây khô —— chỉ luận diện mạo, vị tiên nhân cổ quái này toàn thân trên dưới không một chỗ nào là không tạo ra cảm giác âm hiểm keo kiệt.
(6) không tốt, không tử tế, cay nghiệt, hà khắc

 

May mà lão say, vệt đỏ ửng trên mặt che dấu diện mạo quái dị của lão. Lão say khướt xoay vòng vòng một chỗ trên Lam Sơn, ha hả cười loạn, một cái vấp chân ngã bệt xuống đất, lão cũng không giận, trong lúc làm càn chơi đùa ầm ĩ không cẩn thận làm rớt vài hạt giống cây cối xuống mặt đất, lão mơ mơ màng màng muốn nghiêng người nhặt những hạt giống này lên, không ngờ rằng rượu kia quá mạnh, lão lắc lư lắc lư té ngã trên mặt đất —— cuối cùng ngủ say.

 

Một giấc ngủ này vừa tròn bảy bảy bốn mươi chín ngày, đến khi tiên nhân tỉnh lại, hạt giống mọc rễ, đã sớm nảy mầm. Tiên nhân sốt ruột, lão thì thào tự nói —— thôi rồi thôi rồi, loại hoa rơi xuống đất này chính là hạt giống của Thập tội Ma hoa, mỗi một gốc cây đều đại diện cho một tội ác thật lớn, nhưng Thập tội Ma hoa khi thành hoa lại là tiên dược luyện đan, nếu di dời nhất định sẽ chết, lão tìm kiếm mấy trăm năm mới kiếm được một hạt mầm của loại Ma hoa này, cứ bỏ đi như vậy, lão sao có thể cam tâm? Hình như con sói tọa kị của nhà Vân Đấu Tinh Quân vừa mới sinh hạ một thằng nhãi con, hay là để nó trông chừng dùm đóa hoa này, người của mình, khỏi cần phải lo lắng nó làm càn, nếu nó làm càn cũng tất có thể kiếm được nơi để tính sổ, hơn nữa ngoại trừ việc canh chừng nguy hiểm bị người khác hái mất hoa, còn có thể thay nó chắn Thiên kiếp……    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Lão đối với tính toán này rung động thình thịch, chú sói nhỏ vừa mới sinh ra cai sữa không lâu, gặp ai cũng lắc lắc cái đuôi, tính tình vô cùng ngoan ngoãn, chỉ tiếc là mẫu thân nó không thuộc chủng loại tốt, một con Sơn gian Dã lang, tu vi mấy ngàn năm cũng chỉ có thể khiến cho cơ thể cường tráng, ngay cả hóa hình cũng không được —— chỉ sợ nhóc sói này cũng không giỏi hơn được.

 

Nhưng đây không phải là lúc lựa chọn, giao cho người ngoài thì lão lại lo lắng, may mà Lam Sơn là một tòa tiên sơn, yêu vật không nhiều lắm. Tiên nhân vội vàng bay lên Thiên giới, rồi đưa nhóc con kia đến Lam Sơn, nói mấy câu dụ dỗ, liền giao đóa ma hoa kia cho bạch lang.

 

Sau đó chính là ngày qua ngày canh giữ, ngày qua ngày trưởng thành.
.
Hà Thu nhắm hai mắt lại.

 

Hình ảnh trong kính còn đang diễn ra, nhưng y không muốn nhìn nữa, trong tim y có một nỗi thất vọng nói không nên lời, tình nghĩa cái gì, trung thành cái gì —— bạch lang từ trước đến nay chưa bao giờ trung thành với y, Thiên đạo đã chơi đùa y một trò chơi thật lớn, nhưng buồn cười nhất chính là, biết rõ hy vọng của mình xa với thế nào, nhưng vẫn bản thân vẫn ngây ngốc chờ mong.

 

Bạch lang chính là một con sói chưa khai mở linh trí, mà bản thân y thậm chí ngay cả hóa hình cũng không thể.

 

Thế như đến cùng vì sao vẫn muốn chờ mong?

 

Vì sao lại muốn tra tấn y như vậy, y rốt cuộc đã làm gì sai?!

 

Vì sao…… yêu không ngừng được.
.
“Ngươi có biết tội của ngươi không?” Những ngục tốt nói, “Ngươi có biết bản thân đã phạm vào tội gì không?”

 

Hà Thu không nghe được, phẫn nộ trong lòng y từng chút từng chút một trào dâng ra khỏi ngực, y đột nhiên giống như điên loạn đẩy hai ngục tốt ra, ngục tốt bất ngờ không kịp đề phòng dễ dàng để y giãy thoát ra, Hà Thu chạy về phía Diêm Vương điện —— vì cái gì mà y phải chết!! Y phải quay về!! Y còn chưa hóa hình trước mặt bạch lang, y còn chưa làm được……!!    muadongthang10.wordpress.com_LỢM

 

Oán hận như cơn sóng khổng lồ bỗng nhiên nuốt lấy y, lý trí bị phẫn nộ xé rách thành từng mảnh nhỏ, y liều mạng chạy, Diêm Vương vẫn bàng quang như trước, không ai ngăn cản y, y liền híp mắt mỉm cười, theo bản năng nhìn lên trên, trong dòng sông đen kịt trôi nổi lơ lửng là vô số xương cốt của con người, hắc tuyền kia tàn nhẫn tát xuống dưới, cuốn y vào trong Chuyển Sinh Trì(7).
(7) hồ chuyển sinh

 

Một mảnh tĩnh lặng.

 

Vẻn vẹn như chỉ trong nháy mắt.

 

Các hồn phách thậm chí không kịp phản ứng lại chuyện vừa xảy ra, chỉ thấy trong điện Diêm Vương ướt sũng một vùng, vị nam tử khuynh thành kia đột nhiên biến mất vô tung, chỉ có Diêm Vương chậm chạp nhấc bút, ở trong Sinh Tử Bộ(8) họa nên những nét bút, ghi thành một phê chú(9) —— Thập tội Ma hoa, tình kiếp, mười kiếp sau hy vọng giải thoát.
(8) sổ sinh từ
(9) phê bình chú giải

 

Thiên lôi kiếp vốn không phải là kiếp nạn chân chính của Thập tội Ma hoa, nó chẳng qua chỉ là một khúc dạo nhạc dẫn đến tình kiếp.